Galaxy S10 có thể đi kèm chip xử lý AI chuyên dụng

Galaxy S10 có thể đi kèm chip xử lý AI chuyên dụng

Mặc dù hầu hết vẫn có xu hướng liên kết thuật ngữ AI với trợ lý thoại và nhiều tính năng khác nhau nhưng ngành công nghiệp công nghệ nói chung đã đạt được những bước tiến quan trọng, tối ưu hóa tất cả các loại nhiệm vụ, như nhận dạng hình ảnh hay xử lý đồ họa.

galaxy s10 co the di kem chip xu ly ai chuyen dung hinh anh 1

Chip Exynos cao cấp tiếp theo trên Galaxy S10 sẽ có NPU riêng.

Sự ủng hộ phần cứng cho những nỗ lực như vậy có thể vẫn còn trong giai đoạn sơ khai nhưng các công ty chính đã nhảy vào những cuộc chiến sớm để không bị bỏ rơi, trong số này có Samsung. Công ty Hàn Quốc dường như đã sẵn sàng với thế hệ thứ hai của chip nơ-ron chuyên dụng (NPU) riêng như lời thông báo từ một cựu nhân viên công ty.

Điều này có nghĩa nhiều khả năng chip NPU này sẽ xuất hiện trong chip hàng đầu Exynos 9820 sắp có mặt trên Galaxy S10. Nó sẽ xử lý tất cả các nhiệm vụ của chip xử lý tầm nhìn (VPU) hiện tại, thông qua phần cứng mới, được tối ưu hóa và đa chức năng hơn. Đây cũng là hướng đi mà Qualcomm đang hướng đến trong chip xử lý hàng đầu tiếp theo của mình là Snapdragon 8150.

galaxy s10 co the di kem chip xu ly ai chuyen dung hinh anh 2

Kirin 980 là một trong những chip có NPU đáng chú ý sắp có mặt trên Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro.

Thành thật mà nói, đây không phải là một động thái đáng ngạc nhiên khi Samsung nổi tiếng với việc thúc đẩy sức mạnh của chip Exynos để nó không bị tụt lại ở phía sau.

Trong thực tế, toàn bộ ngành công nghiệp điện thoại di động đang đưa rất nhiều công việc vào AI và phần cứng tương ứng để xử lý khối lượng công việc lớn. Cả Huawei và Apple đều tập trung vào việc đưa NPU vào chip riêng, bao gồm A12 Bionic với nơ-ron thần kinh 8 lõi, có khả năng hoạt động 5.000 tỷ phép tính mỗi giây, trong khi Kirin 980 có NPU kép mới có thể xử lý 4.500 ảnh mỗi phút.

galaxy s10 co the di kem chip xu ly ai chuyen dung hinh anh 3

Ngoài Kirin 980 thì A12 Bionic cũng là chip xử lý khá mạnh mẽ với NPU riêng.

Rõ ràng, cuộc đua vẫn còn mở rộng, nhờ đó mà AI sẽ ngày càng trở nên quan trọng hơn trong các thiết bị công nghệ cao và đặc biệt là thiết bị di động trong tương lai không xa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận