Galaxy S10 mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

Galaxy S10 mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

Bỏ nhiều công sức nghiên cứu công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình, thế nhưng Samsung vẫn chưa thu được những kết quả tích cực. Theo trang công nghệ Phonearena, nếu đặt cảm biến vân tay xuống dưới màn hình OLED, Samsung sẽ gặp phải vấn đề với độ tin cậy và trong suốt của màn hình. Đó cũng là lý do một bộ cảm biến vân tay đã được ở phía mặt sau của máy.

Galaxy Note 9,Galaxy S9,Galaxy S10,Samsung,Điện thoại Samsung

Theo nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, cảm biến dưới màn hình không còn là một vấn đề không thể giải quyết. Mặc dù vậy, hạn chế của công nghệ này khiến Samsung không thể đưa nó vào sản xuất đại trà. Khó khăn này bao gồm độ nhạy cảm khi sử dụng qua một tấm bảo vệ màn hình. Bên cạnh đó, nhà sản xuất này cũng gặp phải vấn đề về tính nhất quán của công nghệ trước sự tác động của điều kiện thời tiết.

Một nguồn tin từ nội bộ Samsung nói rằng cả hai công nghệ cảm biến quang học và cảm biến sóng siêu âm đều có ưu và nhược điểm. Do đó, chúng sẽ không thể được đem ra thương mại hóa ở thời điểm này.

Với những phát biểu kể trên, công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình sẽ khó có thể hiện diện trên Galaxy Note 9. Sớm nhất, người dùng sẽ phải chờ tới sự xuất hiện của Galaxy S10. Khi công nghệ này trở nên khả thi, nó sẽ mở ra một thời kỳ phát triển mới cho những chiếc điện thoại màn hình cảm ứng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận