Galaxy S10 và LG G8 sẽ trang bị công nghệ màn hình tích hợp âm thanh

Galaxy S10 và LG G8 sẽ trang bị công nghệ màn hình tích hợp âm thanh

Một concept màn hình phát ra âm thanh thú vị từ Samsung đã thu hút sự chú ý của mọi người tại hội chợ triển lãm thông tin 2018 vào tháng trước. Như những gì thể hiện trong video, đại diện Samsung giải thích cách tấm nền sử dụng công nghệ rung và truyền âm thanh đến tai nghe, giúp mang âm thanh đến màn hình từ trên xuống.

Theo giới truyền thông Hàn Quốc, cả Samsung và LG đều đã sẵn sàng thương mại hóa màn hình OLED phát ra âm thanh của họ trong các điện thoại hàng đầu vào năm sau, và nguồn tin thậm chí đề cập rằng smartphone của Samsung sẽ có màn hình 6,2 inch. Thật trùng hợp khi kích thước này trùng kích thước màn hình Galaxy S9+ nên có khả năng Samsung sẽ giới thiệu nso trong Galaxy S10+ với màn hình như Galaxy S9+ trong một thân máy nhỏ gọn hơn.

Băng thông truyền dẫn được cho là nằm trong phạm vi 100 đến 8.000 Hz, và nhờ vào các rung động mạnh mà bạn có thể nghe thấy âm thanh nếu áp tai vào một khu vực khá rộng ở nửa trên của màn hình, được biểu thị bằng một biểu tượng hình tròn như trong hình.

galaxy s10 va lg g8 se trang bi cong nghe man hinh tich hop am thanh hinh anh 1

Công nghệ của Samsung cho phép phát âm thanh ra từ... màn hình.

Trong thực tế, Vivo vừa công bố một chiếc điện thoại với công nghệ như vậy, đó là Vivo NEX, và được công ty này đặt tên là màn hình SoundCasting. Theo Vivo, so với các giải pháp âm thanh khác trên smartphone, công nghệ này có thể bảo toàn năng lượng, giảm rò rỉ âm thanh và tối ưu hóa âm thanh từ thấp đến cao để mang đến trải nghiệm âm thanh tốt hơn và cân bằng hơn.

Cũng cần nhớ rằng, bản thân LG đã có một sản phẩm với một màn hình phát ra âm thanh trên thị trường, đó là công nghệ Crystal Sound trong loạt TV OLED và LED. Có thể công ty sẽ đưa công nghệ này xuống với điện thoại của mình trong tương lai. Còn với Samsung, công ty biểu diễn tấm nền cảm ứng có thể làm việc ngay ở dưới nước, vì vậy 2019 chắc chắn sẽ có nhiều điều rất thú vị chờ đón.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận