Galaxy S8 sẽ dùng nhận diện khuôn mặt cho dịch vụ thanh toán di động

Galaxy S8 sẽ dùng nhận diện khuôn mặt cho dịch vụ thanh toán di động

Smartphone Galaxy S8 của Samsung sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt cho việc thanh toán di động - theo một nguồn tin mới đây từ Bloomberg. Đây là một nỗ lực của Samsung nhằm giúp sản phẩm của mình trở nên nổi trội so với các đối thủ, nhất là iPhone của Apple. Được biết, Samsung sẽ triển khai áp dụng công nghệ mới trong vòng ít tháng sau khi S8 ra mắt. 

Samsung xác nhận sẽ công bố Galaxy S8 vào cuối tháng này, và máy sẽ có cả cảm biến vân tay, máy quét mống mắt, khuôn mặt để xác định danh tính người dùng khi truy cập các dịch vụ thanh toán bằng di động - trong đó có Samsung Pay. Hãng cũng đã làm việc với các ngân hàng để giúp ngân hàng nắm bắt hệ thống nhận diện khuôn mặt trong những tháng tới - nguồn tin nặc danh tiết lộ. 

Galaxy S8 sẽ dùng nhận diện khuôn mặt cho dịch vụ thanh toán di động

Galaxy S8. 

Công ty Hàn Quốc cần tạo ra một "cú hit" sau khi khai tử chiếc Note 7, vốn làm hãng thiệt hại 6 tỷ USD và khiến Samsung mất vị trí đứng đầu thế giới ở thị trường smartphone. Thành công của S8 sẽ rất quan trọng để cứu lấy danh tiếng của Samsung, đặc biệt là trong bối cảnh người thừa kế Samsung Jay Y. Lee bị giam giữ do liên quan đến một vụ scandal tham nhũng khiến Tổng thống Hàn Quốc bị phế truất. S8 còn phải gánh "trọng trách" đối đầu với iPhone 8, chiếc iPhone hứa hẹn có nhiều nâng cấp vượt bậc để kỷ niệm 10 năm ngày ra đời. 

Mặc dù các máy Galaxy trước đây đã cho phép người dùng mở khoá màn hình bằng nhận diện khuôn mặt, tuy nhiên S8 sẽ là smartphone đầu tiên của Samsung áp dụng công nghệ này cho thanh toán trên di động. 

Với việc bảo mật di động ngày càng trở nên quan trọng đối với người tiêu dùng, công ty Hàn Quốc đã cố gắng cải tiến công nghệ nhận diện khuôn mặt của mình qua nhiều năm, nguồn tin cho biết. Cảm biến mống mắt và nhận diện khuôn mặt được cho là sẽ có vai trò bổ trợ cho nhau: S8 sẽ sử dụng cảm biến mống mắt khi không có đủ ánh sáng xung quanh để nhận diện các tính năng trên khuôn mặt. Ngược lại, khi đủ sáng, công nghệ nhận diện khuôn mặt sẽ cho tốc độ nhanh hơn và chính xác hơn.

Các đối thủ của Samsung cũng đã và đang áp dụng những công nghệ tương tự. Apple từng thâu tóm các startup về nhận diện khuôn mặt trong quá khứ, và "Táo khuyết" hồi tuần trước cũng vừa được cấp bằng sáng chế về công nghệ này. 

Samsung cũng sẽ tích hợp thêm các tính năng khác để thử nghiệm cũng như để tạo ra sự khác biệt cho riêng mình, giúp S8 trở nên vượt trội so với các công ty Trung Quốc như Huawei hay Oppo. Theo đó, máy sẽ có cả trợ lý ảo giống Siri trên iOS. Dù vậy, trợ lý này chủ yếu là thành quả do tự Samsung phát triển, chứ không phải được "vay mượn" từ Viv Labs - công ty về trí tuệ nhân tạo Mỹ mà Samsung bỏ tiền ra thâu tóm hồi tháng 10 năm ngoái. 

Các tin tức khác về Galaxy S8 bị rò rỉ bao gồm: mặt trước gần như toàn màn hình, loại bỏ nút Home vật lý và thay bằng một nút Home ảo ở bên dưới, màn hình công nghệ OLED tiết kiệm pin...

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận