Galaxy S9 là nguyên nhân chuỗi lợi nhuận kỷ lục của Samsung chấm dứt

Galaxy S9 là nguyên nhân chuỗi lợi nhuận kỷ lục của Samsung chấm dứt

Galaxy S9 là nguyên nhân chuỗi lợi nhuận kỷ lục của Samsung chấm dứt

Samsung Electronics đã liên tục phá kỷ lục về lợi nhuận từ Quý này sang Quý khác suốt năm vừa qua, tuy nhiên có vẻ như sự xuất hiện đầy thất vọng của Galaxy S9 đã đánh dấu chấm hết cho chuỗi kỷ lục của Người khổng lồ Hàn Quốc. Theo báo cáo doanh thu công ty vừa công bố, Samsung thu được 14,8 nghìn tỷ won (tương đương 13,2 tỷ USD) lợi nhuận hoạt động từ 58 nghìn tỷ won (tương đương 51,8 tỷ USD) doanh thu Quý II, tức sụt giảm 0,7% về doanh số bán hàng và tăng chỉ vỏn vẹn 11% lợi nhuận. Quý trước Samsung kiếm được 15,64 nghìn tỷ won lợi nhuận từ 60,56 nghìn tỷ won doanh thu, lượng tiền “khủng” nhất hãng từng kiếm được trong một quý.

Qua trao đổi với The Financial Times và The Wall Street Journal, các nhà phân tích cho sức mua ì ạch của bộ đôi flagship Galaxy S9 và S9+ là nhân tố chính khiến doanh thu của Samsung chạm đáy. Bộ đôi smartphone đầu bảng của Người khổng lồ xứ sở kim chi được báo cáo đạt mức bán ra thấp nhất giữa các flagship kể từ Galaxy S3, với dự tính chỉ đạt 31 triệu sản phẩm bán ra cuối năm nay. Galaxy S7 và S7 Edge ra mắt năm 2016 được xem là sản phẩm thành công nhất của Samsung đạt mức bán ra 50 triệu sản phẩm.

Galaxy S9 là nguyên nhân chuỗi lợi nhuận kỷ lục của Samsung chấm dứt

Với hàng loạt chiến dịch khuyến mãi mạnh và giảm giá sâu cho Galaxy S9, mọi thứ có thể sẽ sáng sủa hơn đối với Samsung vào nửa sau của năm, tuy nhiên lượng tấm nền màn hình OLED hãng bán được xung gây không ít thất vọng. Theo báo cáo và nhiều nguồn tin rò rỉ, Apple sẽ ra mắt một phiên bản iPhone X giá rẻ sử dụng màn hình LCD 6,1 inch năm nay để thu hẹp khoảng cách về giá với các nhà sản xuất phân khúc tầm trung (điển hình là Samsung và Xiaomi). Theo đó, “Táo khuyết” được cho là sẽ đưa thêm cả LG Display vào cuộc để có đủ nguồn cung màn hình OLED cho hai model iPhone X còn lại - đồng nghĩa với việc Samsung phải san sẻ tấm nền OLED cùng LG và không thể ngã giá cao với Apple được nữa.

Có lẽ dấu chấm hết cho chuỗi doanh thu kỷ lục tại đây là bài học dành cho Samsung khi hãng tin rằng mình có thể làm giống như Apple - trình làng một mẫu điện thoại ít cải tiến về bề ngoài, thay vào đó tập trung nâng cấp trải nghiệm sử dụng và vẫn đạt kỷ lục doanh số bán ra theo từng năm. Rõ ràng, sức mạnh thương hiệu cũng như niềm tin của khách hàng vào Galaxy là chưa đủ để Samsung có thể làm được như vậy.

Galaxy S9 là nguyên nhân chuỗi lợi nhuận kỷ lục của Samsung chấm dứt

Samsung chưa đạt được vị thế của Apple khi liên tục 4 năm liên ra mắt 1 thiết kế duy nhất mà vẫn bán được hàng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận