Galaxy S9 sẽ còn đẹp rạng ngời xuất sắc đến nhường nào nữa?

Galaxy S9 sẽ còn đẹp rạng ngời xuất sắc đến nhường nào nữa?

Galaxy S8 Plus  đọ dáng với một mockup của Galaxy S9 (bên phải).

Galaxy S8 Plus đọ dáng với một mockup của Galaxy S9 (bên phải).

Có lẽ chẳng cần nói thì thiết kế màn hình cong tràn cạnh của Galaxy S8 đều được gần như mọi fan hâm mộ biết đến khi nó mới ra mắt, để rồi mở ra một kỷ nguyên mới cho làng smartphone thế giới. Và bạn có tin nổi không khi tuổi đời của S8 đến nay đã hơn nửa năm rồi, với hàng loạt những sản phẩm khác học tập theo - trong khi chúng ta vẫn ngỡ như nó chỉ vừa mới ra mắt trước iPhone X một chút thôi nhỉ.

Phòng trường hợp bạn quên, Galaxy S8 và S8+ được giới thiệu từ tháng 4 rồi - tức gần 7 tháng trước. Nhưng chưa kịp để chúng ta kịp hạ nhiệt, nhiều thông tin đã cho hay về sự cập bến tiếp theo của Galaxy S9/S9+ vào năm 2018 của thương hiệu xứ sở kim chi này.

Tất nhiên, vẫn còn một chặng đường nữa trước khi chúng ta có thể chạm tay vào chữ số 9 đầy hứa hẹn mà Apple không có (từ 8 lên X luôn mà). Nhìn chung, nhiều khả năng xu hướng màn hình cong vô cực tràn cạnh vẫn sẽ tiếp tục được kế thừa bởi S9 chứ chưa đến lúc Samsung đưa ra thêm một đặc trưng mới lạ hoàn toàn nữa. Trào lưu màn hình cong tràn cạnh vẫn còn đang rất hot, chắc phải vài năm nữa mới hạ nhiệt.

Sẽ là lý tưởng hơn cả nếu như Samsung bỏ công ra chăm chút cho S9 như là một phiên bản nâng cấp bậc 2 của S8, chẳng hạn như màn hình có thể trở thành vừa cong vô cực, vừa bao phủ toàn cạnh, không bị 2 viền trên dưới nữa. 

Đó là mặt trước, vậy còn lưng máy phía sau thì sao?

Cách thiết kế camera và cảm biến vân tay cũng là một bài toán khá nan giải cho bất kỳ thương hiệu nào.

Cách thiết kế camera và cảm biến vân tay cũng là một bài toán khá nan giải cho bất kỳ thương hiệu nào.

Nếu như công nghệ cảm biến vân tay đặt "chìm" dưới màn hình chính chưa được đưa lên, vậy thì việc để nó ở cạnh camera sau vẫn sẽ được Samsung phát huy để tạo cảm giác thao tác thuận tiện nhất cho người sử dụng. Nhiều khả năng Samsung sẽ di chuyển một chút cảm biến này, từ việc ở bên phải cụm camera sang ở dưới, cũng thuộc vị trí cân bằng trung tâm giữa 2 lề để chúng ta tiện dùng cho cả 2 tay.

Dễ hiểu thôi, vì nếu để lệch sang một bên như trước, người thuận tay trái sẽ cảm thấy khá khó khăn khi phải để tay chính xác ở vị trí không thuận hướng với ngón tay như vậy. Hơn nữa, khi chuyển xuống dưới camera, sẽ không còn hiện tượng đặt tay nhầm vào camera nữa vì dễ dàng "lần mò" hơn đúng nơi cảm biến. Đây là động thái cho thấy việc Samsung rất quan tâm và chăm chút cho trải nghiệm người dùng một cách tỉ mỉ, tinh tế nhất.

Máy quét vân tay trên Galaxy S9 có thể sẽ được di chuyển ra giữa để người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Máy quét vân tay trên Galaxy S9 có thể sẽ được di chuyển ra giữa để người dùng dễ dàng sử dụng hơn.

Về camera, trước đây đã từng xuất hiện một bản thiết kế mẫu Galaxy S8+ có camera kép ở mặt sau, nhưng quyết định cuối cùng của Samsung thì không giống như vậy. Chắc hẳn đó là thiếu sót về mặt thời gian thử nghiệm để chắc chắn nó hoạt động hoàn hảo, nên mới không kịp đưa lên. Dù sao thì đối với S9, có lẽ công ty công nghệ xứ Hàn đã kịp thời chuẩn bị mọi thứ tốt nhất xong xuôi rồi.

Màn hình thì sao?

Màn hình Infinity Display như S8 nhưng Galaxy S9 được làm mảnh hơn 2 cạnh trên và dưới.

Màn hình Infinity Display như S8 nhưng Galaxy S9 được làm mảnh hơn 2 cạnh trên và dưới.

SuperAMOLED sắc nét rực rỡ vẫn chưa bao giờ là điểm mà Samsung không tự hào cả, vì họ vẫn luôn dẫn đầu làng công nghệ về khía cạnh này. Thiết kế cong tràn vô cực Infinity Display và độ phân giải QHD+ (1440 x 2960) cũng sẽ là thế mạnh mà nhiều đối thủ khác phải ghen tị. Nhiều tin đồn cho hay Samsung cũng sẽ tích hợp thêm cảm biến nhận diện 3D, cho nên lại phải có thêm một vị trí mới nữa trên thanh cảm biến rồi.

Galaxy S9 Concept

Galaxy S9 Concept.

Nhìn tổng thể, Galaxy S9 sẽ là một bản hoàn thiện toàn diện của S8 nên dù cho thiết kế chưa hoàn toàn đổi thay thật sự khác biệt, chúng ta sẽ vẫn cảm thấy đây là một siêu phẩm mới đáng tiền. Không tin ư, thử nhìn vào tấm hình dưới đây xem. Cuốn hút đến từng nhịp thở chứ?

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận