Giá iPhone X ở đâu đắt nhất?

Giá iPhone X ở đâu đắt nhất?

Dạo quanh một vài thị trường trọng điểm của iPhone X trên toàn thế giới, bạn sẽ thấy giá bán 999 USD của flagship này tại Mỹ chưa phải là đắt nhất.

Apple định giá iPhone X tại thị trường Mỹ với con số 999 USD (22,7 triệu đồng) chưa bao gồm thuế. Cụ thể tại một số hạt như Cullman, bang Albama, người dân sẽ phải trả thêm thuế, qua đó nâng giá trị máy lên 1134 USD (25,7 triệu đồng).
Gia iPhone X o dau dat nhat?
Siêu phẩm iPhone X. 
Tuy nhiên với những người mua thông qua gói cước nhà mạng, họ có thể sở hữu điện thoại ngay mà không mất chi phí, nhưng kèm điều kiện phải dùng gói cước viễn thông của các nhà mạng như Sprint, Verizon, AT&T hay T-mobile.
Giá trả hàng tháng có thể dao động từ 33,34 USD/tháng trong vòng từ 24-30 tháng liên tục. Nói cách khác, họ sẽ phải dùng iPhone X bản khóa mạng cho đến khi trả hết số tiền theo hợp đồng.
Tại các thị trường khác, giá iPhone X được định giá cao hơn rất nhiều do phải chịu nhiều thứ thuế như thuế nhập khẩu, thuế hải quan… Châu Âu đặc biệt là khu vực chịu ảnh hưởng mạnh nhất từ thuế hải quan với tỷ lệ áp thuế lên tới 20% đối với hàng điện tử từ nước ngoài. Một số quốc gia như Ý hay Na Uy vẫn tiếp tục là nơi có giá cao nhấttại Châu Âu.
Đó là lý do giải thích tại sao một chiếc iPhone X 64GB ở Ý sẽ có giá cao hơn 40% so với Mỹ.
Dưới đây là tổng hợp giá bán tại iPhone X tại một số nước từ chuyên trang tài chính Business Insider và áp dụng cho model 64GB thấp nhất.
Gia iPhone X o dau dat nhat?-Hinh-2
Theo danh sách này, khu vực Châu Âu, cụ thể là nước Anh có giá bán iPhone X cao ngất ngưởng, lên tới gần 1400 USD (31,8 triệu đồng), giá đã bao gồm thuế. Trong khi Nga có mức cũng cao không kém, lên tới 1390 USD (31,6 triệu đồng). Duy chỉ có các thị trường Châu Á như Hồng Kông, Nhật Bản và UAE được hưởng nhiều ưu đãi hơn với giá chỉ dao động quanh mức 1100 USD (25 triệu đồng).
Bên cạnh đó, trang PhoneArena cũng đưa ra một danh sách tổng hợp khác về giá bán cho hai model iPhone X 64GB và 256GB:
Giá bán cao nhất thuộc về thị trường Ý và Na Uy với mức giá từ 1400 – 1600 USD (31,8-36,4 triệu đồng). Tổng hợp của trang PhoneArena có sự khác biệt không quá lớn với Business Insider , chủ yếu do cách tính và tỷ giá quy đổi phụ thuộc theo theo thị trường ngoại hối.
Dự kiến iPhone X sẽ cho phép đặt hàng từ 27/10 tới và chính thức lên kệ vào 3/11.
Theo Tiến Thanh/VnReview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận