"Giải mã" những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

"Giải mã" những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Sau hàng loạt những hình ảnh rò rỉ, hình ảnh mới nhất của Galaxy S8 có vẻ giống như ảnh của phiên bản thực sự.

Một biên tập viên của tờ The Guardian cho biết, ảnh rò rỉ mới đây nhất rất giống với thiết bị anh đã được cho xem.

Giải mã những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Trước nhiều nguồn tin như hiện nay, cùng phân tích những thông tin về Galaxy S8 từ hàng loạt bức ảnh sau đây.

Cảm biến /camera đặt ở mép trên cùng

Giải mã những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Siêu phẩm Samsung Galaxy S8 được cho là sẽ trang bị máy quét mống mắt tương tự Galaxy Note 7. Ở phía bên tay phải người dùng khi nhìn trực diện vào màn hình là cụm máy quét mống mắt. Máy quét mống mắt này sẽ bao gồm một máy ảnh chuyên dụng ở phía trước, mà công việc duy nhất của nó nhận diện hình ảnh mống mắt của người dùng và được hỗ trợ bởi một đèn LED nguồn ánh sáng hồng ngoại vào khuôn mặt người dùng. Còn phía bên tay trái người dùng khi nhìn trực diện vào màn hình là camera selfie và đèn thông báo LED.

“Cao to, đen và rất đẹp trai”

Giải mã những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Ấn tượng đầu tiên về chiếc Galaxy S8 sắp ra mắt của Samsung qua hình ảnh rò rỉ là “Cao to, đen và rất đẹp trai”. Màn hình của siêu phẩm mới được chú ý hơn bởi tỷ lệ của nó. Nó sử dụng tỷ lệ 18:9 (2:1), được gọi tên là định dạng 2:1 Univisium. LG từng mời người phát triển ra định dạng Univisium, Vittorio Storaro lên sân khấu để giới thiệu cụ thể về những điểm mới của định dạng này trong buổi ra mắt điện thoại LG G6.

Có thể dự đoán rằng, Univisium sẽ được sử dụng trên các “cơn bão” smartphone mới trong năm nay. Nó giúp những chiếc điện thoại có ngoại hình trông cao hơn, nhưng hẹp hơn và dễ dàng hơn khi sử dụng bằng một tay. Đồng thời, công nghệ màn hình đa nhiệm cũng sẽ đi kèm với hệ điều hành Android 7.0 Nougat.

Tỷ lệ màn hình với cơ thể “đặc biệt”

Giải mã những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Loại bỏ nút Home, mở rộng viền bezel lên phía trên và phía dưới của màn hình, điều này khiến cho màn hình lớn của S8 vẫn sở hữu kích thước “thon gọn” như mẫu Galaxy S7 hoặc S7 Edge. Chiếc điện thoại LG G6 cũng sở hữu tỷ lệ màn hình tốt nhất trong số các smartphone cho đến nay, tuy nhiên, chiếc Galaxy S8 được cho rằng có thể đánh bại G6.

LG tuyên bố tỷ lệ màn hình chiếm tới 80% tỷ lệ cơ thể, còn Galaxy S8 được cho là sở hữu tỷ lệ “vàng” tới 83% tỷ lệ cơ thể.

Màn hình cong

Giải mã những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Galaxy S8 được dự đoán sẽ không sử dụng màn hình phẳng, mà sử dụng một màn hình cong, tuy nhiên với đường cong sẽ được giảm xuống so với S7 Edge. Mục đích nhằm nâng cao tính thẩm mỹ mà không “chọc giận" các “fan ruột” của màn hình phẳng.

Giao diện Edge UX

Giải mã những công nghệ đáng giá trên Galaxy S8

Giao diện Edge UX của Samsung được nhận thấy rõ ràng trong ảnh rò rỉ của Galaxy S8. Edge UX cho phép người dùng tùy chỉnh những ứng dụng thường dùng nhất để dễ dàng sử dụng, tiết kiệm tối đa các thao tác trên máy.

Giao diện màn hình Edge UX giúp người dùng có nhiều không gian sử dụng hơn, xem được nhiều cột ứng dụng hoặc sử dụng phần không gian cho các tiện ích tùy chỉnh.

Phím kích hoạt trợ lý ảo Bixby

Làng công nghệ đang chú trọng tới công nghệ trí tuệ thông minh nhân tạo AI, và Samsung cũng không muốn bị bỏ lại phía sau so với các công nghệ Google Assistant, Cortana, Alexa hay Siri. Vì vậy Samsung được cho là sẽ tích hợp trợ lý ảo Bixby cho mẫu Galaxy S8, dựa trên Viv Labs mà Samsung đã mua cách đây không lâu. Samsung cung cấp một phím vật lý trên S8 sắp tới với mục đích duy nhất nhằm kích hoạt Bixby, nó được đặt cạnh nút điều chỉnh âm lượng.

Việc thêm phím vật lý riêng dành cho trợ lý ảo này hứa hẹn sẽ là một ý tưởng khá hay cho những khoảnh khắc bạn không muốn “hét” vào điện thoại của bạn khi bạn đang ở nơi công cộng.  

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận