Giải mã việc Samsung đẩy giá Galaxy Note 8 lên gần 1000 USD

Giải mã việc Samsung đẩy giá Galaxy Note 8 lên gần 1000 USD

Siêu phẩm mới Samsung Galaxy Note 8 có giá khởi điểm từ 930 USD (tương đương 21,1 triệu VNĐ). Trong thực tế không có mấy dòng điện thoại chủ lực lại có giá bán khởi điểm từ 900 USD trên thị trường hiện nay. Điều đó không khỏi làm dấy lên trong giới công nghệ về một câu hỏi truy tìm động lực nào của thị trường đã đẩy giá bán mẫu điện thoại mới của nhà sản xuất Samsung lên cao như thế.

     giai ma viec samsung day gia galaxy note 8 len gan 1000 usd hinh anh 5

Màn hình OLED.

Duy trì mức giá cao của Note 8 như Samsung đã làm với những thiết bị trước đó còn xuất phát từ chính việc tích hợp nhiều tính năng, và khả năng hơn trong sản phẩm mới của nhà sản xuất này. Điểm chú ý đó chính là màn hình OLED có độ phân giải cao mà Samsung thiết kế cho Note 8. Đây là một đổi mới chủ đạo mà không có bất cứ ai theo kịp. Cho tới nay LG và Apple cũng mới chỉ lên kế hoạch sẽ trang bị loại màn hình này cho điện thoại mới của mình được công bố vào tháng 9 tới. Samsung cũng đặt bộ chống rung quang học cho hình ảnh trên cả hai camera trước và sau. Cao cấp và nhiều công nghệ hơn, dĩ nhiên đồng nghĩa với giá phải trả cao hơn.

Cuối cùng, nếu so sánh giản đơn giữa Galaxy Note 8 với các điện thoại thông minh Android khác thì sẽ dễ dàng hạ giá sản phẩm của Samsung. Thế nhưng nhờ thương hiệu nức tiếng của mình mà Samsung không cần quan tâm tới điều đó. Trong thực tế Samsung là người yêu thích nhà cung cấp Android hơn bất cứ ai. Thậm chí Samsung cũng không quan tâm tới thời điểm tung ra điện thoại của mình.

Bắt đầu lên kệ vào tháng 9, Samsung Galaxy Note 8 đồng nghĩa với việc chạm trán luôn với các đối thủ khác từ LG và Apple. Việc đẩy giá cao lên hơn 900 USD cũng đem lại suy nghĩ rằng có phải điện thoại lá cờ đầu nào cũng đạt được mức giá đó đâu. Có thể bằng cách này Samsung đã hằn vào tâm trí người tiêu dùng rằng sản phẩm của mình chạy Android nhưng vẫn cao cấp chẳng kém gì bất cứ hệ điều hành nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận