Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL

Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL

Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 1
Hầu như tất cả các mẫu smartphone cao cấp sau khi ra mắt một thời gian đều xuất hiện trên "bàn mổ" của nhóm iFixit và Google Pixel 2 XL cũng không ngoại lệ. Mục đích của việc này không chỉ nhằm đánh giá xem thiết bị có dễ sửa chữa hay không, mà còn để khám phá các linh kiện của máy có vai trò hoạt động như thế nào.
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 2
Pixel 2 XL được trang bị tính năng chống nước IP67, đồng nghĩa với việc máy sử dụng rất nhiều keo kết nối, khiến việc mở điện thoại trở nên khó khăn hơn. Tuy nhiên, LG (hãng đảm nhiệm viết sản xuất Pixel 2 XL) đã lựa chọn sử dụng băng bọt nên nhóm iFixit có thể tách các lớp keo ra mà không cần sử dụng nhiệt. Phần đầu tiên được tách ra là màn hình hiển thị, bên dưới có khá nhiều dây cáp kết nối nhưng rất dễ tháo mở mà không gây ra bất kỳ hư hại nào. Pixel 2 XL cũng có khung magie giống như trên phiên bản Pixel trước, khá khó để lấy ra và đây cũng là nơi chứa hệ thống ống tản nhiệt của máy.
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 3
Tiếp đến là bo mạch chủ bao gồm nhiều linh kiện quan trọng của thiết bị như chip xử lý Snapdragon 835, bộ nhớ flash Samsung, bộ điều khiển NFC... Đặt biệt là sự hiện diện của chip xử lý hình ảnh mới của Google - Pixel Visual Core mã hiệu SR3HX X726C502. Hiện tại, chip xử lý hình ảnh này vẫn chưa hoạt động và sẽ được kích hoạt trong các bản cập nhật phần mềm sắp tới. Phía sau bo mạch gồm một số chip xử lý nhỏ hơn như bộ thu phát LTE và eSIM.
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 4
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 5
Ở phía dưới, cổng USB Type-C được đặt trên một bảng con riêng biệt để có thể dễ dàng thay thế nếu bị hỏng, dễ hơn nhiều so với các cổng được hàn thẳng vào bo mạch chủ. Hai bên cạnh là sự hiện diện của các cảm biến phục vụ tính năng Active Edge.
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 6
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XLGiải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL
iFixit đã cho Pixel 2 XL điểm 6/10 về mức độ dễ sửa chữa, cao hơn so với Note 8 (4 điểm) và bằng iPhone 8 Plus (6 điểm), tuy nhiên vẫn thua người anh Pixel XL của mình có điểm số 7/10.
Giải phẫu Pixel 2 XL: dễ sửa hơn Note 8 nhưng vẫn thua đàn anh Pixel XL ảnh 47

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận