Giám đốc BlackBerry: Chúng tôi đâu nói sẽ không sản xuất thiết bị BB10 nào nữa

Giám đốc BlackBerry: Chúng tôi đâu nói sẽ không sản xuất thiết bị BB10 nào nữa

Giám đốc BlackBerry: Chúng tôi đâu nói sẽ không sản xuất thiết bị BB10 nào nữa

Giám đốc điều hành sản xuất BlackBerry, ông Marty Beard

Vừa tuần trước, Phó Chủ tịch cấp cao mảng kinh doanh thiết bị toàn cầu của BlackBerry cho biết BlackBerry sẽ không từ bỏ bàn phím vật lý. Ngay hôm nay, Giám đốc điều hành sản xuất của BlackBerry, ông Marty Beard cũng gieo vào lòng những fan trung thành với BlackBerry niềm tin rằng thêm một thiết bị BlackBerry 10 nữa sẽ được sản xuất. Với BlackBerry Priv, sản phẩm đầu tiên chạy hệ điều hành Android của công ty này, và 2 chiếc tương tự đang trong quá trình sản xuất, Beard cho rằng công ty đang cố gắng đưa những tính năng tốt nhất từ BB10 và bổ sung vào Android để tạo nên nhưng model lai độc nhất vô nhị.

Công ty sẽ vẫn bán những thiết bị chạy hệ điều hành BB10 như BlackBerry Passport, BlackBerry Classic (dù dây chuyền sản xuất thiết bị này đã bị ngừng) và BlackBerry Leap. Tháng tới, BB10.3.3 sẽ bắt đầu được đẩy tới các thiết bị BlackBerry 10 và một bản cập nhật nữa cũng sẽ xuất hiện vào năm tới.

Khả năng BlackBerry quay trở lại với BB10 là rất khó xảy ra, nhưng trái lại, Priv cũng chẳng phải là một thành công lớn của hãng. Chiếc BlackBerry Neon theo tin đồn sẽ là sản phẩm Berry tiếp theo chạy hệ điều hành Android, thế nhưng nhiều nguồn tin lại cho rằng đây chẳng qua là chiếc Alcatel Idol 4 được đặt lại tên. Và cuối cùng, chính BlackBerry sẽ là người quyết định xem liệu việc sử dụng hệ điều hành Android có phải là một lựa chọn sáng suốt hay không. Nếu không, công ty sẽ buộc phải lựa chọn, hoặc quay trở lại với BB10 hoặc từ bỏ mảng di động vĩnh viễn.

Ông Marty Beard phát biểu: “Lộ trình của chúng tôi hoàn toàn tùy thuộc vào người tiêu dùng. Chúng tôi tuyệt đối sẽ không bỏ rơi BB10 bởi chúng tôi có một lượng khách hàng khổng lồ sử dụng BB10 và vẫn kỳ vọng rất nhiều vào nhóm khách hàng này. Công ty chưa bao giờ nói rằng sẽ không sản xuất một thiết bị BB10 nào nữa. BlackBerry sẽ lấy tất cả những tính năng hàng đầu của BB10 và đưa vào hệ điều hành Android để tạo nên một sản phẩm lai có tất cả những điểm mạnh nhất của cả 2 nền tảng”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận