Giữa "thiên la địa võng" thị trường smartphone, vị trí nào cho Galaxy Note 9?

Giữa "thiên la địa võng" thị trường smartphone, vị trí nào cho Galaxy Note 9?

Giai đoạn cuối 2017 và giữa 2018 ở phân khúc smartphone cao cấp, người dùng chỉ ghi nhận thấy sự cạnh tranh của hai ông lớn là Samsung và Apple với các sản phẩm thực sự chất lượng là Galaxy Note 8, Galaxy S9/S9+ và iPhone X, bộ đôi iPhone 8/8Plus. Ở thời điểm đó, không có tên tuổi nào đủ sức "đánh cắp" miếng bánh màu mỡ mà hai gã khổng lồ làng smartphone đang nắm giữ.

Tuy nhiên, mọi thứ đang dần trở nên khó lường, không chỉ ở phân khúc tầm trung và giá rẻ, các nhà sản xuất mới nổi, tại thời điểm năm 2018 (và chắc chắn là các năm sau đó) đang nỗ lực hết sức để tấn công sâu hơn với hàng loạt các cái tên mới nổi như OnePLus 6, Huawei P20 Pro, Oppo Find X, Vivo Nex, LG G7 ThinQ... điều này khiến 2 ông lớn là Apple và Samsung chắc chắn đang "ngồi trên đống lửa".

giua

Có quá nhiều smartphone cao cấp để chọn trong năm 2018.

Trong khi các tín đồ "Táo khuyết" phải đợi đến giữa tháng 9 mới có thể được chứng kiến iPhone thế hệ kế tiếp của Apple (dự kiến có iPhone X Plus, và iPhone bản giá rẻ) được công bố. Thì nhà sản xuất Hàn Quốc đã định ngày (ngày 9/8 tới) ra mắt siêu phẩm của năm Galaxy Note 9 tại New York, Mỹ. Thậm chí Samsung đang tranh thủ từng ngày để tung ra những đoạn video quảng bá cho "bom tấn" của mình, đồng thời chế giễu các tính năng hạn chế trên iPhone X từ phía Apple.

Mặc dù ra mắt trước đối thủ sừng sỏ hẳn 1 tháng, nhưng có một điều chắc chắn con đường đi tới thành công của Galaxy Note 9 không phải toàn hoa hồng, mà ở đó có rất nhiều cái tên mới nổi đang rình rập, liệu rằng Note 9 có giúp nhà sản xuất Hàn Quốc "tạo ra cái gì đó khác biệt?"

Lợi thế cạnh tranh của Note 9?

giua

Galaxy Note 9 sở hữu những tố chất ít smartphone khác có được.

Lợi thế của Galaxy Note 9 trước tiên chính là định vị của Galaxy Note trên thị trường - từ lâu nó đã nghiễm nhiên ăn sâu vào tiềm thức người dùng với tư cách là một phablet cao cấp và "độc tôn". Một màn hình lớn vượt trội, hiển thị tuyệt vời và sự hỗ trợ của bút S Pen giúp Note 9 chắc chắn vẫn khác biệt với phần lớn smartphone cao cấp khác ở trên thị trường.

Nó cũng sẽ mạnh mẽ hơn OnePlus 6 với chip Exynos 9820 mới đi kèm RAM dự kiến tới 8GB, và pin cũng không còn là vấn đề khi có thể Note 9 sẽ sở hữu viên pin tới 4000 mAh, điều mà cả iPhone và nhiều smartphone cao cấp khác còn xa mới tới được.

Mặc dù có thể sẽ không có nhiều thay đổi về ngoại hình nhưng thực sự với thiết kế hiện tại thì Note 9 cũng đã quá hoàn thiện rồi. Samsung cũng chắc chắn sẽ nằm ngoài xu hướng "tai thỏ" mà iPhone X đang tiêm nhiễm vào hàng loạt các smartphone cao cấp như là LG G7 ThinQ, OnePLus 6 hay Huawei P20 Pro, điều này sẽ "hợp lòng" khá nhiều người sử dụng.

Và một điều chắc chắn là công nghệ quét khuôn mặt Intelligent Scanning trên Galaxy Note 9 sẽ được Samsung nâng cấp độ chính xác và mang tới một công nghệ bảo mật vừa tiện lợi vừa an toàn, có thể sẽ khiến Face ID "bẽ mặt" và đồng thời hỗ trợ tuyệt vời cho Samsung Pay - ứng dụng thanh toán đang có sự phản hồi rất tích cực từ người sử dụng.

Luôn có chỗ cho Galaxy Note 9 trên thị trường...

Ở phân khúc người thu nhập trên trung bình và cao, cần một thiết bị di động đa năng cho công việc và hỗ trợ liên lạc thì chắc chắn Note 9 vẫn là sự lựa chọn tốt hơn hàng loạt các cái tên hàng đầu như iPhone X hoặc thậm chí là các iPhone 2018.

giua

Nhiều bí ẩn đằng sau sự kiện sắp diễn ra.

Lâu nay, camera trên các mẫu smartphone cao cấp của Samsung được người dùng đánh giá rất cao với khả năng chụp sắc nét, chi tiết, chụp thiếu sáng cực tốt, và tốc độ chụp nhanh. Tuy nhiên, trước sự phát triển không ngừng của các đối thủ thì người dùng vẫn trông chờ những nâng cấp cần thiết trên camera của Galaxy Note 9, nếu làm được điều này thì chiếc phablet sắp tới sẽ như "hổ thêm cánh" dễ dàng bước lên vị trí số 1 trên thị trường smartphone.

Hình ảnh bút S Pen màu vàng ấn tượng trên thư mời cũng khiến liên tưởng tới cây gậy như ý của Tôn Ngộ Không, liệu rằng S Pen có biến hóa thần thông và nâng bút stylus lên tầm cao mới không, tất cả hãy cùng chờ đợi đến ngày 9/8 tới đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận