Google chặn các thiết bị không được chứng nhận chạy ứng dụng của mình

Google chặn các thiết bị không được chứng nhận chạy ứng dụng của mình

Google chặn các thiết bị không được chứng nhận chạy ứng dụng của mình ảnh 1
Android là một hệ điều hành mã nguồn mở, vì vậy ngoài phiên bản mà Google phân phối cho các nhà sản xuất lớn, bằng cách này hay cách khác những nhà sản xuất chưa được phép vẫn có thể sử dụng nền tảng này. Và bây giờ, Google quyết định sẽ siết chặt điều này bằng cách chặn các thiết bị Android chưa được cấp phép. Google đã cảnh báo trước cho các nhà sản xuất về sự thay đổi này ít nhất một năm trước.

Nếu thiết bị Android của bạn được Google chứng nhận, bạn sẽ được phép sử dụng các ứng dụng Android chính thức của Google (chẳng hạn như Google Play Store, Google Maps, v.v.). Nếu không được chứng nhận - ví dụ điển hình là máy tính bảng Fire OS của Amazon và hầu hết các điện thoại Trung Quốc được bán ở thị trường Trung Quốc, thì bạn sẽ không thể đăng nhập tài khoản vào những thiết bị đó.


Đối với những người dùng sành sỏi về công nghệ có thể sử dụng các ứng dụng của Google (GAPPS) bằng cách sideload nếu họ muốn. Trong một số trường hợp, một số nhà sản xuất kém uy tín bán ra các mẫu smartphone đi kèm với hướng dẫn cho người dùng sideload GAPPS.


Đây là một lỗ hổng cần được khắc phục và Google đang kiểm tra ngày xây dựng hệ thống Android thông qua bản ROM của bạn khi bạn cố gắng chạy các ứng dụng của Google. Nếu là thiết bị không được chứng nhận và đang chạy một phiên bản Android được xào nấu sau ngày 16 tháng 3 năm 2018, các ứng dụng của Google sẽ không hoạt động, và cũng không thể tiến hành sideload GAPPS.


Tuy nhiên, vẫn còn một giải pháp dành cho người dùng bản ROM tùy biến có thể tiếp tục sử dụng bằng cách đăng ký Android ID của thiết bị để tải xuống một phiên bản Android được ưa chuộng phù hợp cho phép các ứng dụng của Google chạy trên thiết bị nhưng sẽ có một giới hạn 100 thiết bị cho mỗi người dùng.

Theo TheVerge

Sang Smith

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận