Google Duo cho phép bạn gọi cho cả những người khác không cài ứng dụng

Google Duo cho phép bạn gọi cho cả những người khác không cài ứng dụng

Duo là ứng dụng gọi điện video của Google và hiện đang được gã khổng lồ tìm kiếm quảng bá rất mạnh mẽ trên toàn thế giới. Mới đây, Google vừa mở một tính năng mới trên Duo, cho phép người dùng gọi cho những người khác vốn không cài sẵn ứng dụng hoặc chưa từng đăng ký dịch vụ này. Phương thức hoạt động của nó không khác so với thông thường, trừ việc sau mỗi cuộc gọi, người nhận cuộc gọi (chưa cài Duo) sẽ được nhắc nhở nên cài ứng dụng ngay. Tất nhiên, những người này cũng có quyền từ chối mọi cuộc gọi trong tương lai đến từ những người dùng Duo khác.

Đây là một hướng đi tốt để mở rộng thị phần và lượng người dùng, và nó cũng khuyến khích mọi người đã cài ứng dụng tích cực sử dụng nhiều hơn. Theo một số người dùng được kích hoạt tính năng này thì họ vẫn chưa thể gọi đến mọi liên hệ trong danh bạ thông qua Duo. Hiện tính năng này chỉ hoạt động đối với Android.

Google Duo cho phép bạn gọi cho cả những người khác không cài ứng dụng

Sở dĩ Duo có thể gọi cho người chưa cài ứng dụng là bởi nó tận dụng tính năng App Preview Messaging vốn cho phép người dùng Android sử dụng các trình tin nhắn được hỗ trợ để liên lạc với những người khác chưa cài ứng dụng tương ứng. Trước Duo, ứng dụng tin nhắn thông minh của Google là Allo đã hỗ trợ App Preview Messaging ngay từ lúc ra mắt, nhưng giao diện hiển thị cuộc gọi đối với những người nhận chưa cài ứng dụng vẫn còn khá rắc rối. Google đã tối ưu giao diện này để phản ánh trung thực hơn những gì người dùng thấy được khi thực sự cài ứng dụng Allo để nhắn tin.

Tham khảo: Engadget

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận