Google, HTC, Lenovo theo đuổi các thiết bị đeo riêng dành cho Daydream

Google, HTC, Lenovo theo đuổi các thiết bị đeo riêng dành cho Daydream

Cả Google, HTC, Lenovo đều đang phát triển các thiết bị thực tế ảo hỗ trợ Daydream của riêng mình.

Google, HTC, Lenovo tham gia phát triển thiết bị đeo hỗ trợ nền tảng Daydream

Đã một năm kể từ ngày Google công bố Daydream – nền tảng thực tế ảo của riêng công ty. Cardboard là một trong những thiết bị được tích hợp vào Android 7.0 Nougat cho phép trải nghiệm VR cao cấp – nó được xác định bởi một bộ các thông số và yêu cầu. Tính đến thời điểm này, sự hiện diện của Google Cardboard vẫn còn khá hạn chế nhưng công ty đang nỗ lực để mang Daydream đến với những chân trời mới.

Ngay sau khi xác nhận rằng Galaxy S8, S8+ và thiết bị hàng đầu sắp tới của LG (có thể là LG V30) hỗ trợ Daydream, Google đã thông báo rằng họ đang phát triển trên một thiết bị đeo Daydream VR độc lập – một thiết bị không yêu cầu kết nối với điện thoại thông minh để hoạt động. Lợi thế của thiết bị này là gì?

Trước tiên, một thiết bị đeo Daydream VR chuyên dụng sẽ dễ sử dụng hơn (chỉ cần đeo vào và trải nghiệm). Thứ 2, nó đi kèm với lời hứa mang đến trải nghiệm tốt hơn. Hãy tưởng tượng về một thiết bị VR với các cảm biến tốt nhất, ống kính quang học chất lượng cao và nó sẽ vượt qua những gì mà tính năng hỗ trợ VR của một chiếc điện thoại thông minh có thể mang đến. Và không kém phần quan trọng là bạn không phải tốn pin của điện thoại trong khi thưởng thức các nội dung từ nền tảng Daydream VR.

Google, HTC, Lenovo tham gia phát triển thiết bị đeo hỗ trợ nền tảng Daydream

Google đã làm việc với Qualcomm về việc tạo ra một thiết bị tham chiếu – một thiết bị mẫu mà các công ty khác có thể tham khảo để tạo ra thiết bị riêng của họ. HTC và Lenovo sẽ tung ra những thiết bị VR hỗ trợ Daydream vào cuối năm 2017, tuy nhiên thông số kỹ thuật của 2 thiết bị này vẫn chưa được tiết lộ tại thời điểm này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận