Google khai tử 60 ứng dụng trên Play Store vì malware

Google khai tử 60 ứng dụng trên Play Store vì malware

Không lâu sau khi được Checkpoint, hãng bảo mật tên tuổi phát hiện những ứng dụng và game trên Android nhiễm malware chuyên bung những quảng cáo nội dung nhạy cảm, Google đã chính thức gỡ bỏ những phần mềm này ra khỏi chợ ứng dụng của mình. Được biết, hầu hết tựa game dính malware độc hại này chủ yếu nhắm vào đối tượng khách hàng là trẻ em.

Theo Google, hãng đã gỡ 60 ứng dụng khỏi chợ ứng dụng trực tuyến Play Store. Theo Checkpoint, những ứng dụng trên Play Store của Google dính malware có tên Adult Swine. Các chuyên gia bảo mật từng cho biết, những ứng dụng dính malware này thường có khuynh hướng bung những nội dung quảng cáo có nội dung nhạy cảm. Trong số những quảng cáo độc hại này, có những nội dung được phát hiện có nguồn gốc từ chính thư viện của malware. Dường như không chỉ chuyên bung những nội dung quảng cáo nhạy cảm, malware trên còn có khả năng đánh lừa người dùng rằng thiết bị của họ đã bị nhiễm virus. Một khi người dùng nhấn tải về ứng dụng diệt virus như lời đề nghị, malware cũng “dẫn” họ đến cửa hàng Play Store của Google để tải về phần mềm nhưng thực chất ứng dụng tải về còn nguy hiểm hơn cả quảng cáo lừa đảo.

May mắn là Google cho biết đã gỡ bỏ hẳn những ứng dụng dính malware trên và vẫn đang tiếp tục cảnh báo những người dùng vô tình cài đặt ứng dụng trước đó. Google cũng cho biết thêm hãng vẫn không ngừng quét những ứng dụng trên kho Play Store để bảo vệ người dùng trước những phần mềm độc hại. Tuy nhiên, theo giới nghiên cứu bảo mật, mã độc ngày càng phát triển và cuộc chiến chống lại chúng vẫn chưa hề bớt căng thẳng.

Danh sách những ứng dụng dính malware đã được Google gỡ khỏi kho ứng dụng trực tuyến:

Google khai tử 60 ứng dụng trên Play Store vì malware

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận