Google nên làm gì với Pixel 3 để bán chạy hơn?

Google nên làm gì với Pixel 3 để bán chạy hơn?

Google nên làm gì với Pixel 3 để bán chạy hơn? ảnh 1

Thị trường rộng rãi hơn

Một trong những yếu tố tiên quyết đầu tiên mà Google cần thay đổi chính là thị trường phân phối sản phẩm smartphone của họ. Từ những năm trước hợp tác với các OEM như LG, HTC với dòng Nexus, thị trường bán lẻ của Google vẫn còn hạn chế.

Đến khi Google Pixel ra mắt rồi đến Pixel 2, thị trường của gã khổng lỗ công nghệ Mỹ vẫn chưa có dấu hiệu khởi sắc. Ở những quốc gia đông dân, tiềm năng như Việt Nam, Ấn Độ vẫn không có sự lựa chọn dòng sản phẩm chính hãng đến người tiêu dùng nhiều như là iPhone hay dòng sản phẩm Samsung Galaxy.

Nếu muốn cải thiện doanh số bán hàng, phổ cập dòng sản phẩm đến nhiều người hơn thì Google cần cân nhắc nghiêm túc với Pixel 3 lần này. Hợp tác với truyền thông nhiều hơn, với nhà bán lẻ nhiều hơn và cũng có thể, sử dụng dịch vụ trao đổi flagship khác lấy Pixel 3 như một vài nhà sản xuất Android khác.

Hỗ trợ sạc không dây

Quay trở lại khi những ngày đầu ra mắt Nexus 4, Google đã cập nhật tính năng sạc không dây chuẩn Qi trên thiết bị nhưng rõ ràng hành động này không nhất quán. Khó hiểu Google khi Nexus 6P lại thiết kế kim loại, loại bỏ tính năng này và từ đó về sau, 2 dòng Pixel cũng không hỗ trợ sạc không dây.

Khi Apple hành động, thiết lập trào lưu mới với iPhone 8/8 Plus/ X thì Google có thể đưa công nghệ này một lần nữa quay trở lại Pixel 3. Tuy phải loại bỏ thiết kế kim loại để tái sử dụng mặt kính, nhưng hành động này sẽ chấp nhận được vì sự tiện lợi và sức ảnh hưởng lớn từ Apple, Samsung.

Sạc nhanh hơn

Đối với sạc không dây, sự tiện lợi sẽ rơi vào ban đêm khi chúng ta để điện thoại ở trạng thái nghỉ mà không dùng đến. Tuy nhiên một vấn đề liên quan đến sạc là hỗ trợ sạc nhanh khi các dòng Pixel hiện tại chỉ đúng với mức 18W, cho dù Pixel 2 có thể sử dụng nguồn điện 27W nhưng khả năng vào không đạt được công suất tối đa. Điều mà người dùng iPhone có thể sử dụng củ sạc iPad để tiết kiệm thời gian của họ.

Điều hướng phong cách iPhone X

Đối với khả năng tối ưu hoá màn hình, đem đến trải nghiệm người dùng tốt hơn thì phong cách điều hướng của iPhone X thật sự thông minh. OnePlus đã bắt đầu thử nghiệm tương tự về cử chỉ hoạt động với hệ thống đa nhiệm trên Android. Tính năng này vẫn chưa xuất hiện trong các bản xem trước của nhà phát triển Android P nhưng chúng ta vẫn còn vài tháng nữa trước khi phiên bản chính thức xuất hiện.

Hỗ trợ hơn về khoá bảo mật

Đối với Android, hầu như xu hướng bảo mật đều đã được các nhà sãn xuất smartphone tận dụng tối ưu hoá với vẽ khoá, hình ảnh, vân tay, bảo mật khuôn mặt, mống mắt hay công nghệ mới như mở khoá bằng vân tay dưới màn hình. Vì thế, Pixel 3 không cần thiết phải ưu tiên chạy theo nhiều loại bảo mật hơn hay tiên phong thêm để bảo đảm tính an toàn.

Một số nâng cấp về bảo mật có thể áp dụng như là cải tiến tính năng mở khoá vân tay vào mùa đông, hoặc tích hợp vào dưới màn hình tương tự Vivo tại MWC 2018 vừa qua.

Không tai thỏ

Bản xem trước của nhà phát triển Android P đã xuất hiện các phần mềm hỗ trợ ứng dụng đối với tai thỏ trên các smartphone Android. Một số hãng đã áp dụng tư duy Notch vào sản phẩm của mình là Huawei, Oppo, Xiaomi hay Asus... Và bản cập nhật cho phiên bản Android P mới nhất hỗ trợ cho việc này là hoàn toàn hợp lý. Tuy vậy, với tư cách là chủ sở hữu hệ điều hành Android, Google sẽ không áp dụng thiết kế đó vào dòng flagship của mình.

Không quá khó để Google tuỳ biến ứng dụng phù hợp với trào lưu tai thỏ. Nhưng đối với thiết kế từ Pixel 2, Google đã nhận khá nhiều chỉ trích nên một phiên bản tai thỏ sẽ khó có thể xuất hiện trên Pixel 3/XL.

Bảo Phương

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận