Google Photos không còn hỗ trợ sao lưu khi sạc pin

Google Photos không còn hỗ trợ sao lưu khi sạc pin

Theo cập nhật mới nhất, ứng dụng lưu trữ hình ảnh trực tuyến Google Photos vừa mất đi một tính năng sao lưu mà theo đánh giá của giới quan sát là có thể khiến một số người dùng cảm thấy không vui. Cụ thể hơn, với bản cập nhật Google Photos mới nhất, tùy chọn chỉ sao lưu hình ảnh trên smartphone/tablet lên kho lưu trữ trực tuyến trong lúc sạc pin đã hoàn toàn biến mất.

Những tưởng đây chỉ là một lỗi phát sinh trong quá trình phát hành bản cập nhật Google Photos mới, nhưng đáng tiếc là chính Google đã xác nhận việc loại bỏ tính chỉ sao lưu hình ảnh trong lúc sạc pin cho các thiết bị di động là hành động có chủ ý. Hiện tại, nếu cảm thấy lưu luyến tính năng này, người dùng có thể phản hồi với chính Google để nhóm phát triển cân nhắc trước sự thay đổi này. Tuy nhiên, thời điểm Google mang tính năng tự động sao lưu hình ảnh trong lúc sạc pin quay trở lại Google Photos vẫn chưa thể xác định cụ thể.

Google Photos không còn hỗ trợ sao lưu khi sạc pin
Google Photos không còn hỗ trợ tính năng cho phép chỉ sao lưu khi sạc pin.

Theo một số ý kiến từ phía người dùng Google Photos, bạn vẫn có thể triệu hồi tính năng chỉ sao lưu khi sạc pin cho ứng dụng này bằng cách gỡ bỏ bản cập nhật mới nhất khỏi thiết bị di động của mình. Tuy nhiên, nếu chưa từng kích hoạt tùy chọn chỉ sao lưu khi sạc pin cho Google Photos trước đây, người dùng sẽ mất hẳn tùy chọn này trong bản cập nhật ứng dụng mới từ Google.

Được biết, việc sao lưu hình ảnh/video lên kho lưu trữ trực tuyến của Google cũng là một tác vụ ngốn không ít năng lượng pin, kết nối mạng dữ liệu. Việc sao lưu trước đây trên Google Photos được Google thực hiện hoàn toàn ở chế độ ngầm, và vì vậy hãng đã cung cấp tùy chọn cho phép người dùng chọn chỉ sao lưu trong khi sạc pin. Theo Google, người dùng thực chất không cần quan tâm đến việc tự động sao lưu hình ảnh nữa vì hãng luôn chọn cách tốt nhất để phục vụ khách hàng của mình. Theo phỏng đoán, có thể Google sẽ ứng dụng machine learning cùng những thuật toán tăng cường để quyết định thời điểm tốt nhất cho việc sao lưu hình ảnh trên Google Photos.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận