Google Pixel 2 vượt qua bài thử nghiệm độ bền "hành xác"

Google Pixel 2 vượt qua bài thử nghiệm độ bền "hành xác"

JerryRigEverything – một kênh YouTube thực hiện những bài thử nghiệm độ bền của smartphone. Những bài thử nghiệm của họ sẽ cho chúng ta thấy những vật liệu nào được chọn để đưa vào mẫu smartphone đó và kết cấu của những chiếc smartphone này tốt như thế nào.

GSMArena cho biết, thiết bị mới nhất trải qua bài kiểm tra độ bền này là Google Pixel 2 được gia công bởi HTC. Đây là phiên bản tiêu chuẩn, có màn hình 5 inch.

Lưới che loa của Pixel được làm bằng kim loại, đây là một cải tiến so với vật liệu tương tự vải có trên Pixel thế hệ đầu tiên. Màn hình của Pixel 2 cũng được làm từ kính Gorilla Glass 5, vì thế, nó chỉ có thể bị xước với mức 5 và 6 của thang đo độ cứng Moh. Camera trước cũng tương tự vì cũng dùng chung mặt kính với màn hình.

Nhiều chiếc smartphone gần đây cũng sở hữu mặt sau được làm bằng kính, và chúng cũng có khả năng chống lại những vết xước đến từ lưỡi dao cạo của Zack. Và phần thân hình bằng kim loại của Pixel 2 với các màu sắc mờ không thể chống lại lưỡi dao cạo này. Zack cho hay rằng đây là "lớp tráng phủ lai cao cấp" của Pixel, một thứ được giới thiệu khá ngắn gọn tại sự kiện MadeByGoogle.

Trên trang web của Google thậm chí cũng có nhắc đến màu sắc từ jeans hoặc da có thể chuyển sang lớp tráng phủ này và lớp tráng phủ này có thể bị trầy khi bị rơi. Một điều để bạn cân nhắc trong việc có nên mua nó hay không. Trong khi đó, những cảm biến vân tay khác mà Zack từng làm xước có khả năng hoạt động tốt sau khi anh phá nó, còn với Pixel 2 thì nó lại trở nên vô dụng.

Cuối cùng, với phần thử nghiệm bẻ cong, Pixel 2 không hoàn toàn "gục ngã", nhưng phần khung viền đã bị gãy ngay tại vị trí ăng-ten nằm sát bên cạnh khay nanoSIM.

Google Pixel 2 vượt qua bài thử nghiệm độ bền hành xác

Pixel 2 đã vượt qua bài kiểm tra độ bền này, dù rằng nó cũng có những tộn hại nhất định. Nếu bạn muốn mua Pixel 2 thì hãy bảo vệ nó bằng một ốp lưng hoặc bao da để tránh lớp tráng phủ nằm ở mặt sau bị tổn hại khi tiếp xúc với các thứ khác hay bị mòn đi khi bị rớt.

Còn với Pixel 2 XL lại khác so với Pixel 2. Nó sử dụng mặt kính 3D, trong khi phiên bản nhỏ này lại không có. Hi vọng, Zack sẽ tiếp tục thực hiện bài kiểm tra độ bền đối với Pixel 2 XL.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận