Google ra mắt ứng dụng Motion Stills dành cho Android

Google ra mắt ứng dụng Motion Stills dành cho Android

Motion Stills trên iOS được thiết kế với mục đích trở thành phương tiện giúp người dùng tạo và chia sẻ ảnh GIF dễ dàng từ Live Photos. Nhưng Android không có Live Photos (ít nhất là Android gốc), và ứng dụng Motion Stills hiện giờ chỉ đơn giản là một ứng dụng camera xuất ra ảnh GIF.

Ứng dụng có thể thu hai loại ảnh. Đầu tiên là một video lặp đi lặp lại dài 3 giây được Google gọi là “motion still”. Điều khó hiểu ở đây là dù có vẻ như tính năng này được tạo ra để thay thế cho Live Photos trên iPhone - vì nó có thể thu một đoạn video dài 3 giây hoàn toàn tương tự trên Live Photos - nhưng thực ra lại không có tấm hình nào cả mà chỉ là một đoạn ghi hình. Thật là lạ, khi tính năng có tên “ảnh động tĩnh” lại không có “ảnh tĩnh”, chỉ thấy toàn “hình động”.

Loại ảnh thứ hai là “fast forward”, về cơ bản là phiên bản cộp mác Google của chức năng Hyperlapse trên Instagram. Fast forward của Google cho phép bạn ghi một đoạn video, sau đó ứng dụng sẽ tự động ổn định khung hình và tăng tốc video đó từ gấp hai tới gấp tám lần tốc độ gốc. Thậm chí bạn còn có thể tiếp tục thay đổi tốc độ tua sau khi bạn save video, khác với Instagram chỉ cho bạn một cơ hội chọn tốc độ video trước khi đăng tải.

Fast forward hiển nhiên không phải lựa chọn duy nhất để quay video Hyperlapse trên Android, ngay cả Microsoft cũng đã tung ra một ứng dụng tương tự mang tên Microsoft Hyperlapse Mobile. Tuy nhiên fast forward của Google dường như hoạt động tốt hơn các lựa chọn bên thứ ba khác, dù thời gian xử lý video có phần lâu: một đoạn video dài 25 giây mất tới 1 phút để xử lý. Ngoài ra, khả năng ổn định khung hình chưa được tự nhiên lắm nếu người dùng chọn tốc độ thấp, cách giải quyết tạm thời là chọn tốc độ tua nhanh để giấu bớt được nhược điểm này đi.

Điều khiến nhiều người thắc mắc là tại sao Google không làm một ứng dụng thay thế cho camera gốc của điện thoại và có thêm chức năng chụp Live Photos, sau đó người dùng có thể lựa chọn Motion Stills làm ứng dụng camera mặc định nếu họ muốn. Hiện đã có vô vàn cách để tạo ảnh GIF trên điện thoại, và tải về thêm hẳn một ứng dụng chỉ dành cho việc tạo GIF và Hyperlapse video có phần hơi thừa thãi. Thêm vào đó, phiên bản trên hệ điều hành iOS của Motion Stills có thêm nhiều tính năng hấp dẫn, như tạo ra ảnh cinemagraph và gán chữ chuyển động, còn trên Android thì quá đơn sơ và tối giản.

Một số hình ảnh ví dụ về "ảnh động nhưng tĩnh" cinemagraph và chữ chuyển động:

Google ra mắt ứng dụng Motion Stills dành cho Android
Google ra mắt ứng dụng Motion Stills dành cho Android
Google ra mắt ứng dụng Motion Stills dành cho Android
Google ra mắt ứng dụng Motion Stills dành cho Android

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận