Google sắp phát hành phiên bản Android 7.1.2

Google sắp phát hành phiên bản Android 7.1.2

Nguồn tin thân cận Google vừa tiết lộ rằng hãng sẽ sớm phát hành bản cập nhật Android 7.1.2 từ thời điểm tháng 4/2017. Hình thức cập nhật được biết cũng sẽ tiến hành theo phương thức OTA như lệ thường. Tuy nhiên, theo giới quan sát, phiên bản hệ điều hành Android mới nhất này cũng sẽ chỉ được ưu tiên phát hành cho nhóm khách hàng dùng các mẫu smartphone Nexus hoặc Pixel.

Được biết, cách đây 6 tuần, Google cũng đã chính thức phát hành bản Android 7.1.2 Beta và bản thử nghiệm nền tảng hệ điều hành mới này không lâu sau đó cũng chỉ đến tay những khách hàng sử dụng smartphone Nexus 6, Nexus 9.

Google sắp phát hành phiên bản Android 7.1.2
Android 7.1.2 được cho là sẽ đến tay người dùng từ đầu tháng 4.

Tính đến thời điểm này, lượng thiết bị di động chạy Android 7.1.2 chỉ mới chiếm một lượng rất nhỏ, chỉ 0,4%. Theo tính toán, người dùng các thương hiệu smartphone không phải Nexus hay Pixel có lẽ sẽ phải tiếp tục chờ đợi Google phát hành bản nâng cấp phần mềm mới nhất cho thiết bị của mình.

Như PC World Vietnam từng thông tin, Google cho biết đã xem lại những tài liệu rò rỉ mà WikiLeaks công bố hé lộ hàng ngàn trang thảo luận nội bộ tại CIA về những kỹ thuật tấn công được cơ quan này sử dụng trong nhiều năm qua, qua đó xới lại những mối quan ngại về tính an toàn của các thiết bị điện tử cũng như khiến các cơ quan tình báo Mỹ phải hổ thẹn. Google khi đó cũng khẳng định những bản vá lỗi bảo mật và tính năng bảo vệ người dùng trên cả Chrome và Android đều đã được gia cố trước những công cụ tấn công theo dõi. Cụ thể hơn, người dùng phiên bản Android 7.0 Nougat và Chrome phiên bản 55.0.2883 có thể yên tâm vì không bị CIA dòm ngó.

Tuy nhiên, Google vẫn lưu ý rằng người dùng những phiên bản Android và Chrome cũ hơn sẽ vẫn có thể gặp nguy hiểm.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận