Google sửa lỗi trôi trang trên trình duyệt Chrome

Google sửa lỗi trôi trang trên trình duyệt Chrome

Nếu là một fan của Chrome và thường xuyên duyệt web trên smartphone, hẳn người dùng sẽ không ít lần khó chịu trước tình trạng trình duyệt này tự động trở về đầu giao diện trang web bất kể người dùng đang dừng ở vị trí nào của trang.

Được biết, tình trạng này là do trong quá trình tải một trang web, Chrome thường có khuynh hướng tải trước phần text để hiển thị, trong khi đó hình ảnh cần thời gian để tải hơn. Chính vì vậy, trong khi Chrome vẫn đang tiếp tục tải trang, người dùng lại di chuyển đến vùng khác để đọc text, vị trí hiện tại của trang web sẽ liên tục bị thay đổi và tệ hơn là trình duyệt này còn tự động “kéo” người dùng về lại đầu trang khi đã hoàn tất quá trình tải toàn bộ nội dung trên mặt trang đó. 

May mắn là Google cũng đã sớm nhận ra được sự khó chịu này và đã chính thức cập nhật thêm tính năng giúp “neo” trang Scroll Anchoring. Với Scroll Anchoring, dẫu cho Chrome vẫn đang tiếp tục hoàn tất quá trình tải trang web, vị trí trang hiện tại mà người dùng đã chọn sẽ được cố định thay vì “bay nhảy” như trước đây. Bạn đọc có thể xem video bên dưới để hiểu rõ hơn tính năng này. 

Hiện tại, Google khẳng định có thể giúp chặn tình trạng trôi trang web trên Chrome ở mức 3 lần và mặc định được kích hoạt trên phiên bản Chrome 56. Số lượng này được Google dự kiến sẽ còn tăng hơn trong tương lai.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận