Hai chiếc Pixel đáng ra đã được Huawei làm nhưng hãng bất đồng với chiến lược mới của Google

Hai chiếc Pixel đáng ra đã được Huawei làm nhưng hãng bất đồng với chiến lược mới của Google

Chiếc Pixel và Pixel XL sắp ra mắt vào tối nay đáng ra sẽ được sản xuất bởi Huawei, tuy nhiên do bất đồng giữa công ty này với Google nên Pixel đã được giao cho HTC làm. Ý định của Google với chiếc Pixel đó là tăng quyền kiểm soát với thiết kế và phần cứng đồng thời loại bỏ logo của đơn vị gia công ra khỏi thiết bị, trong khi Huawei lại đang cần tăng mức độ nhận diện thương hiệu tại thị trường Mỹ (chiếc Nexus 6P của Huawei làm cho Google hồi năm ngoái vẫn giữ lại logo Huawei ở mặt sau máy tuy nó nhỏ hơn nhiều so với chữ Nexus). Khi nghe được tin này, CEO Richard Yu đã dừng hẳn việc đàm phán với Google.

Nhưng mọi chuyện không chỉ dừng ở đó. Năm 2015, khi Huawei bắt tay với Google để làm Nexus 6P, Google từng hứa sẽ đưa 6P vào 4 nhà mạng lớn ở Mỹ. Đây sẽ là cơ hội tuyệt vời để thiết bị của Huawei có mặt trong rất nhiều cửa hàng bán lẻ phủ khắp đất Mỹ. Cũng vì lý do này mà Nexus 6P được quảng bá rầm rộ hơn những thế hệ Nexus trước với kinh phí vài triệu USD, có gói bảo hành đặc biệt, Google thậm chí còn đưa hỗ trợ tài chính cho người dùng Nexus 6P nếu hòa mạng Project Fi.

Tuy nhiên, Google đã không đạt được thỏa thuận với 4 nhà mạng nói trên và chiếc Nexus 6P chưa bao giờ được bán chính thức bởi bất kì nhà mạng lớn nào. Thay vào đó, 6P được bán qua Google Store online và một thời gian sau mới xuất hiện trên các kênh bán lẻ khác. Tất nhiên Huawei không hài lòng với chuyện này, và mặc dù Huawei đã được phép bán 6P trên website của mình ngay từ đầu nhưng vẫn không thể bù đắp lại khoản đầu tư của hãng.

Nguồn tin của Android Police nói thêm rằng Huawei có hứng thú đặc biệt với nhà mạng Verizon. Việc hãng bỏ qua Pixel cũng đồng nghĩa với chuyện Huawei đã mất đi cơ hội hợp tác với Verizon ngay cả khi Pixel không có logo của Huawei. Về lý thuyết, nếu Huawei làm Pixel thì hãng vẫn có một thứ gì đó làm tiền đề để làm việc chung với Verizon trong tương lai.

Xem thêm: Đánh giá Nexus 6P - chiếc Nexus tuyệt nhất từ trước đến nay

Nguồn: Android Police
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận