Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt

Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt

Cuối cùng thì mẫu smartphone cao cấp nhất của nhà sản xuất Phần Lan là Nokia 8 cũng chính thức được công bố bởi HMD Global, tại một sự kiện diễn ra ở London, Anh.

Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt - 1

Nokia 8 chính thức ra mắt

Về thiết kế, Nokia 8 sở hữu kiểu dáng khác biệt so với các model tầm trung và giá rẻ mà hãng này vừa ra mắt trong năm nay. Máy có thiết kế cong mềm mại, mặt lưng hơi cong vạt giúp ôm sát tay cầm hơn.

Nokia 8 sử dụng thiết kế nhôm nguyên khối (6000 series) kết hợp với màn hình LCD IPS kích thước 5,3 inch độ phân giải QHD (1440 x 2560 pixel), với độ sáng cao đến 700 nits cùng mặt kính cong 2.5D, và được phủ kính cường lực Gorilla Glass 5. Vị trí dày nhất của chiếc Nokia 8 đo được có độ dày 7,9mm, nhưng chỉ hỗ trợ khả năng kháng nước tiêu chuẩn IP54 (chuẩn thấp).

Cung cấp sức mạnh cho Nokia 8 đến từ chipset Qualcomm Snapdragon 835, đồ họa Adreno 540, kết hợp với RAM 4GB, ROM 64GB (hỗ trợ microSD 256GB) và chạy Android 7.1.1 Nougat khi bán ra (sẽ sớm được lên Android O).

Một điểm nhấn đáng chú nhất trên Nokia 8 chính là việc nó tích hợp camera kép 13MP (màu + đơn sắc), ống kính thương hiệu Zeiss, khẩu độ F/2.0, chống rung quang học OIS, lấy nét bằng Laser và đèn LED Flash kép. Theo HMD Global, ở điều kiện thiếu sáng, camera đơn sắc này sẽ hỗ trợ lấy nét, giảm nhiễu tốt hơn vì đã loại bỏ một lớp lọc màu. Ngoài ra nó cũng có khả năng chụp ảnh đen trắng với độ chi tiết tốt. Công nghệ chống rung quang học (OIS) chỉ được trang bị trên camera màu.

Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt - 2

Vỏ nhôm nguyên khối

Trong khi camera trước là loại camera đơn 13MP, 1,12μm pixel, khẩu độ F/2.0 kèm đèn LED Flash. Với tính năng Dual-Sight, giúp điện thoại có thể livestream cùng lúc từ cả camera trước và sau, thu âm 360 độ OZO Audio, chức năng Glance (tương tự như Always on Display).

Ngoài ra, công nghệ âm thanh OZO 360 cũng được Nokia nhấn mạnh trong lễ ra mắt. Tính năng mới sẽ giúp Nokia 8 không chỉ phát âm thanh vòm, mà còn có khả năng thu âm 360 độ.

Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt - 3

Màn hình 5,3 inch độ phân giải 2K

Phía HMD Global còn hợp tác với Google để tích hợp ứng dụng Google Photos lên chiếc smartphone đầu bảng của mình. Một công cụ lưu trữ ảnh và video dưới dạng đám mây vô cùng hữu dụng khi mà bộ nhớ trong tối đa của máy chỉ là 64GB (chưa tính khe cắm thẻ nhớ microSD).

Nokia 8 được trang bị viên pin 3.090 mAh, cổng kết nối USB Type-C cùng công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0 của Qualcomm.

Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt - 4

Camera kép mặt lưng dùng ống kính Zeiss

Nokia 8 sẽ chính thức bán ra trên toàn cầu vào tháng 9 với giá 600 Euro (tương đương 15,9 triệu đồng). Máy có sẵn trong các phiên bản màu sắc là xanh nhám, bạc nhám, xanh bóng và đồng bóng.

Hàng tuyển Nokia 8 trình làng, camera kép 13MP, giá tốt - 5

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận