HMD bất ngờ lọt top nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

HMD bất ngờ lọt top nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới

Công ty non trẻ của Phần Lan, HMD Global, bắt đầu được cấp phép bán smartphone thương hiệu Nokia vào tháng 12/2016 trước khi ra mắt sản phẩm đầu tiên vào đầu năm 2017 nhưng giờ đây đã lọt vào top 10 nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới trong quý 2/2018 dựa vào số liệu thống kê của Counterpoint Research.

hmd bat ngo lot top nha san xuat smartphone lon nhat the gioi hinh anh 1

HMD đang chứng tỏ mình rất xứng đáng khi được cấp phép sản xuất smartphone thương hiệu Nokia.

Trong quý 2 năm nay, doanh số smartphone HMD đã tăng đến… 782%. Công ty đã bán ra tổng cộng 4,5 triệu máy, chiếm một nửa số máy mà các công ty thành lập lâu năm như LG và Lenovo (kết hợp cả Motorola) đã đạt được, chưa kể đến việc vượt mặt HTC và Sony thậm chí không còn nằm trong Top 10.

Với tất cả những gì đạt được, điện thoại thương hiệu Nokia của HMD đã xếp ở vị trí thứ 9 trên toàn cầu trong quý vừa qua với khoảng 1% tổng sản lượng smartphone bán ra trong quý. Ba thương hiệu hàng đầu xuất xưởng tổng cộng 46% lượng smartphone trong quý 2, đưa hiệu suất của HMD lên mức đáng xem.

Các công ty khác đang có doanh số bán hàng tốt là Huawei (tăng 41% so với cùng kỳ năm ngoái và vượt mặt Apple) cùng Xiaomi (tăng 43%). Trong thực tế, Xiaomi đang dần bắt kịp Apple - công ty đã xuất xưởng khoảng 8 triệu chiếc iPhone trong quý, thấp hơn nhiều so với con số 18 triệu chiếc vào năm ngoái. Trong khi đó cả Samsung và LG đều mất thị phần khi mức giảm lần lượt là 11% và 23%.

hmd bat ngo lot top nha san xuat smartphone lon nhat the gioi hinh anh 2

Doanh số bán hàng smartphone của các công ty trong top 10, với Nokia có bước tiến nhanh nhất.

Lưu ý rằng các thống kê này chỉ tính đến smartphone. Đây là chi tiết quan trọng bởi bản thân HMD cũng sản xuất điện thoại tính năng mang thương hiệu Nokia, vốn đang nằm trong Top 3 điện thoại tính năng trên toàn cầu.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận