HMD chính thức tiếp quản việc kinh doanh điện thoại Nokia

HMD chính thức tiếp quản việc kinh doanh điện thoại Nokia

Hiện HMD đã công bố hoàn thành giao dịch với FIH Mobile Limited (thuộc Tập đoàn công nghệ Foxconn Technology) và Microsoft. Nói cách khác, HMD là “ngôi nhà thứ 2” của Nokia, sở hữu giấy phép độc quyền thương hiệu trong 10 năm tới.

Điện thoại Nokia hiện vẫn là một trong số những sự lựa chọn phổ biến nhất tại nhiều thị trường trên thế giới. Do đó, HMD sẽ tiếp tục quảng bá thương hiệu này như một phần trong danh mục đầu tư cùng mới loạt smartphone và máy tính bảng của hãng.

Theo thỏa thuận, phía Nokia sẽ nhận được khoản thanh toán tiền bản quyền từ HMD cho các sản phẩm mang thương hiệu Nokia, bao gồm cả điện thoại và máy tính bảng. Điều quan trọng đó là Nokia không phải nhà đầu tư hay cổ đông trong HMD. Vì vậy, Hội đồng quản trị của công ty sẽ không có mặt bất cứ đại diện nào từ phía Nokia.

HMD chính thức tiếp quản việc kinh doanh điện thoại Nokia - 1

HMD hiện là "ngôi nhà thứ 2" của thương hiệu điện thoại Nokia.

Ông Brad Rodrigues, chủ tịch lâm thời của Nokia Technology cho biết: “Chúng tôi choáng ngợp trước sự ủng hộ nhiệt tình trên toàn thế giới cho sự trở lại của smartphone mang thương hiệu Nokia. HMD Global có đầy đủ tham vọng, chiến lược và nguồn lực để mang thế hệ điện thoại mới mang nhãn hiệu Nokia ra thị trường, chúng tôi hy vọng họ sẽ thành công. Tôi dám chắc hàng triệu người hâm mộ Nokia sẽ hào hứng chào đón những sản phẩm của hãng”.

Dưới đây là một số thông tin về các lãnh đạo của HMD:

● Tổng giám đốc: Florian Seiche – cựu, đồng sáng lập mảng kinh doanh của hãng điện thoại HTC

● Giám đốc điều hành: Arto Nummela, gia nhập Nokia từ năm 1994

● Giám đốc sản phẩm: Juho Sarvikas, là người đã giới thiệu Windows Phone tại Mỹ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận