HMD Global chính thức mang công nghệ Nokia Pureview trở lại

HMD Global chính thức mang công nghệ Nokia Pureview trở lại

HMD Global chính thức mang công nghệ Nokia Pureview trở lại ảnh 1
Sẽ là một cảm xúc đặc biệt đối với tín đồ Nokia nói chung và những ai yêu thích công nghệ PureView huyền thoại nói riêng khi mới đây, HMD Global, nhà sản xuất điện thoại Nokia đã chính thức xác nhận sở hữu công nghệ hình ảnh này, kể từ khi Nokia chuyển giao công nghệ cho Microsoft trong thoả thuận hợp đồng mua Thiết bị và Dịch vụ Nokia vào năm 2013/2014.

Nhắc lại về PureView, công nghệ ra mắt vào năm 2012 và được giới thiệu bởi đại diện Jo Harlow của Nokia tại sự kiện MWC. PureView đầu tiên xuất hiện trên chiếc điện thoại Nokia 808, một quái vật chụp ảnh thật sự lúc bấy giờ và vẫn là một trong các điện thoại sở hữu cảm biến hình ảnh có độ phân giải cao nhất lịch sử ngành công nghiệp di động với 41MP.

PureView sau đó được trang bị trên nhiều flagship Nokia khác như Lumia 920, 1020, 1520 và Microsoft Lumia 950 nhưng không thành công và nhanh chóng bị ngừng sản xuất. Tuy nhiên, động thái mới nhất của HMD Global đã giúp giới mộ điệu tiếp tục kỳ vọng vào sản phẩm Nokia chất lượng, nhất là HMD đã có những thành công nhất định trong việc bán điện thoại và đưa thương hiệu Nokia lọt vào top 10 nhà sản xuất điện thoại lớn nhất thế giới.

HMD Global chính thức mang công nghệ Nokia Pureview trở lại ảnh 2
Thương vụ chuyển nhượng được HMD Global thực hiện vào ngày 23/8 vừa qua và công bố trên trang web , nơi tất cả các công nghệ của HMD được đăng ký và bảo vệ bởi Văn phòng sở hữu trí tuệ của Liên minh châu Âu.

Trước đó, một trong những công nghệ được HMD mua lại Microsoft là “Asha” nhưng chúng ta vẫn chưa thấy công ty này thực hiện. Ngoài ra “Xpress-ON”, thương hiệu mới đây được HMD sử dụng trên thiết kế của Nokia 1 và với PureView hiện tại, vẫn chưa rõ liệu công ty Phần Lan có lập tức sử dụng ngay hay vẫn nghiên cứu phát triển và chuẩn bị cho tương lai xa hơn.

Nhưng dù sao thì tin vui là PureView đã chính thức tái sinh và sớm hay muộn thì smartphone Nokia mới cũng sẽ đem đến sự tươi mới hơn trong việc nâng cấp camera, cũng như góp phần xây dựng lại đế chế Nokia lừng danh như từng được biết đến trong lịch sử...

Tin Le

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận