Hơn 1 triệu tài khoản Google bị nhiễm Gooligan Android

Hơn 1 triệu tài khoản Google bị nhiễm Gooligan Android

Check Point, công ty bảo mật vừa công bố phát hiện một phần mềm độc hại mới có thể gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến người dùng có tài khoản Google. Theo Check Point, với malware có tên Gooligan Android được “giấu” trong những ứng dụng không được Google chứng thực về tính an ninh, kẻ xấu có thể lợi dụng để tấn công người dùng smartphone Android và qua đó giành quyền truy cập tài khoản Google cũng như các dịch vụ liên quan như Google Docs, Google Photos và cả Gmail.

Hơn 1 triệu tài khoản Google bị nhiễm Gooligan Android
Tỷ lệ lây nhiễm Gooligan Android theo phát hiện của các chuyên gia Check Point.

Tính đến thời điểm hiện tại, Gooligan Android đã được phát hiện ảnh hưởng đến 1,3 triệu tài khoản Google trên khắp thế giới. Tỷ lệ lây nhiễm phần mềm độc hại này theo Check Point cao nhất là Châu Á với 57%, liền sau đó là Châu Mỹ 19%, Châu Phi 15% và Châu Âu 9%. May mắn là theo phát hiện của các chuyên gia bảo mật Israel, Gooligan Android chỉ có thể tấn công người dùng Android phiên bản Jelly Bean, KitKat và Lollipop. Người dùng Android Marshmallow có thể thở phào nhẹ nhõm vì nằm ngoài diện nguy hiểm trước malware Gooligan Android.

Hiện tại, Google đang phối hợp cùng Check Point để sớm khắc phục và giảm nhẹ tình trạng lây lan cho người dùng cuối. Hãng bảo mật Israel cũng đã phát hành một công cụ kiểm tra lây nhiễm Gooligan Android trực tuyến tại đây. Người dùng chỉ cần nhập địa chỉ email và Check Point sẽ kiểm tra giúp tài khoản Google có an toàn trước Gooligan Android hay không. Trong trường hợp đã bị dính Gooligan Android, người dùng buộc phải cài đặt lại toàn bộ thiết bị Android bằng cách flash lại ROM trên máy của mình và đương nhiên cũng phải thay đổi mật khẩu tài khoản. Cũng theo các chuyên gia bảo mật, việc cài đặt máy về lại thiết lập của nhà sản xuất không giúp giải quyết hiểm họa Gooligan Android.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận