Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Thiết kế

Honor 9 Lite có những đường cong mềm mại ôm tay. Mặt trước đạt sự tối giản với viền mỏng cùng không gian hầu hết dành cho màn hình tỉ lệ 18:9, mang đến cho máy tỉ lệ diện tích màn hình/thân máy đạt 75,5% .

Ngoại hình của chiếc điện thoại Honor tầm trung này mang dáng dấp của một điện thoại đầu bảng năm 2017 với kiểu thiết kế hai mặt kính. Máy mỏng chỉ 7,6mm, nhẹ với trọng lượng 149g và cho cảm giác cầm gọn, ôm tay nhờ phần khung viền bo cong.

Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Việc áp dụng màn hình 5,65 inch tỉ lệ 18:9 giúp máy có được sự gọn gàng của mẫu điện thoại màn hình 5,2 inch với tỉ lệ 16:9 truyền thống. Và màn hình nhỏ hơn giúp thao tác trên Honor 9 Lite thoải mái khi sử dụng bằng một tay. Phía trên màn hình ngoài loa thoại và các cảm biến quen thuộc là bộ đôi camera kép 13MP & 2MP hỗ trợ tạo hiệu ứng xóa phông khi selfie. Ngoài ra, Honor cũng không quên trang bị cho máy đèn LED thông báo trạng thái.

Mặt lưng kính trơn bóng của Honor 9 Lite tạo ra hiệu ứng ánh sáng, có thể soi gương, nhìn đẹp nhưng cũng dễ bám dấu vân tay. Việc bố trí cảm biến vân tay ở mặt lưng giúp thao tác chạm mở khóa thêm tự nhiên và góp phần tối giản không gian viền bên dưới màn hình, so với việc đặt máy quét vân tay ở mặt trước.

Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Mô đun máy ảnh kép, hơi lồi lên, kèm micrô và đèn flash LED được xếp theo chiều ngang sát góc trái trên của lưng máy.

Tính năng

Honor 9 Lite là một trong những điện thoại sử dụng màn hình LCD tỉ lệ 18:9 gọn gàng nhất với kích thước đường chéo 5,65 inch. Máy sử dụng công nghệ tấm nền IPS cho góc nhìn được mở rộng mức khá, màu sắc tươi tắn với độ sáng tối ưu.

Mặc định màn hình này có vẻ chuộng gam màu lạnh, có xu hướng ngả xanh nhưng Honor 9 Lite có sẵn tiện ích cho phép người dùng tinh chỉnh cân bằng trắng màu sắc theo ý thích.

Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Màn hình máy cho phép thay đổi linh hoạt giữa độ phân giải Full HD+ và HD+ để đạt tối ưu về độ sắc nét hoặc tiết kiệm năng lượng. Chế độ Night mode sẵn có trên máy sẽ hỗ trợ đắc lực cho việc bảo vệ mắt khi sử dụng về đêm.

Cảm biến vân tay một chạm trên máy có khả năng phản hồi nhanh và đa dụng khi cho phép vuốt để duyệt ảnh, trả lời cuộc gọi, tắt báo thức, chụp ảnh… Honor 9 Lite có thể ghi nhớ 5 dấu vân tay.

Về cấu hình, máy sở hữu khá nhiều tính năng của điện thoại Huawei trung cấp với chip Kirin 659 tám nhân 2,36 GHz, RAM 3GB và bộ nhớ 32GB hỗ trợ mở rộng qua thẻ nhớ.

Máy được cài sẵn EMUI 8.0, tùy biến dựa trên hệ điều hành Android 8.0 Oreo mới nhất, với nhiều tiện ích đặc trưng như Smart Resolution cho phép tự động điều chỉnh độ phân giải màn hình, hay Huawei Share hỗ trợ chia sẻ dữ liệu nhanh giữa các máy Huawei với cách thức hoạt động tương tự AirDrop của Apple…

Kiểm thử hiệu năng của máy với Antutu Benchmark đạt kết quả khoảng 70.000 điểm. Và máy đạt mức 943 điểm (đơn nhân) và 3.763 điểm (đa nhân) khi thử nghiệm khả năng tính toán của CPU với Geekbench 4.

Tổng thể, máy có thể đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày và thỉnh thoảng chơi game nhẹ như Subway Surfer, Temple Run… Với các game yêu cầu nâng cao của khả năng xử lý đồ họa như Asphalt 8: Airbone, Moden Combat 5, Need For Speed No Limits… thì GPU Mali T830-MP2 có vẻ hơi quá sức trong những khung hình chứa nhiều hiệu ứng.

Honor 9 Lite có đến 4 camera ở hai độ phân giải 13MP&2MP chia đều ở hai mặt trước, sau và tập trung vào khả năng chụp ảnh xóa phông. Camera kép 13M & 2MP phía sau hỗ trợ thêm khả năng lấy nét theo pha và đèn flash LED trợ sáng cùng các chế độ chụp ảnh phong phú – chỉnh tay chuyên nghiệp, bù sáng HDR, chụp đêm, toàn cảnh, Light paint…

Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Màu sắc ảnh thu được khá chuẩn xác dù hơi nhạt. Chất lượng ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng ban ngày và chụp cận cảnh Macro khá tốt, nhưng vẫn còn lấy nét chậm khi chụp cận.

Hình ảnh chụp cùng đèn flash khá dịu, hiếm khi bị “cháy” chủ thể kể cả khi chụp cận. Máy ảnh kép phía trước hoàn thành nhiệm vụ tự chụp khá tốt trong điều kiện ánh sáng đầy đủ kèm chế độ làm đẹp tích hợp, và có thể được trợ sáng bằng ánh sáng từ màn hình.

Viên pin 3.000mAh của Honor 9 Lite đủ sức cung cấp thời gian sử dụng trung bình trọn vẹn một ngày. Máy có thể duy trì hoạt động đến 10 giờ trong thử nghiệm phát video HD. Và do không hỗ trợ sạc nhanh nên Honor 9 Lite sẽ mất khoảng 1 giờ để sạc được 50% pin đầu và mất hơn 2,5 giờ để nạp đầy pin.

Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng
Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng
Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng
Honor 9 Lite: Thiết kế hiện đại, tính năng bắt kịp xu hướng

Ảnh chụp từ camera của Honor 9 Lite.

Kết luận

Thiết kế bắt mắt hòa cùng hiệu năng và viên pin vừa đủ dùng hằng ngày đi kèm mức giá chỉ hơn 4 triệu đồng giúp Honor Lite 9 có được nền tảng cơ bản tốt cho sự trở lại của thương hiệu Honor. Sự hiện diện của các tính năng mới mẻ như màn hình tràn viền 18:9, bốn camera hỗ trợ chụp ảnh xóa phông mang đến cho máy lợi thế cạnh tranh trước các đối thủ còn chậm nhịp trước trào lưu mới trên smartphone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận