HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

Phân khúc smartphone tầm trung hiện nay trên thị trường đang có sự cạnh tranh rất mạnh mẽ giữa các hãng điện thoại, có thể nói là khóc liệt. Người tiêu dùng lại ngày càng khó tính hơn trong việc chọn mua điện thoại. Chính vì các nguyên nhân trên, các nhà sản xuất phải "nâng cấp" chính bản thân họ. Cụ thể là việc các hãng phải cho ra mắt những chiếc smartphone có độ hoàn thiện cao về mọi mặt nhằm thu hút người dùng cũng như giữ chân khách hàng.

HTC, tuy là một thương hiệu lớn trong "làng" smartphone nói chung nhưng cũng không ngoại lệ. Nói về sản phẩm HTC 10 PRO, chúng tôi đã có loạt bài viết giới thiệu cũng như đánh giá về sản phẩm 10 PRO trong thời gian gần đây. Bạn đọc có thể xem thêm thông tin về sản phẩm ngay bên dưới.

Nhìn chung, HTC Desire 10 PRO có khá nhiều ưu điểm về thông số phần cứng, như màn hình lớn , chạy chip Helio P10 (8 nhân 64-bit), RAM 4 GB, bộ nhớ trong lên đến 64 GB. Đặc biệt, camera trước (13 MP) và sau (20 MP) được giới công nghệ và cộng đồng người dùng đánh giá là "khủng". Tóm lại, mọi thứ trên 10 PRO tương đối hoàn hảo so với các sản phẩm khác trong cùng phân khúc.

Yếu tố không kém phần quan trọng trên một chiếc smartphone đó là pin. Hôm nay, người viết sẽ chia sẽ cùng bạn đọc về chi tiết này. HTC 10 PRO sử dụng viên pin dung lượng 3.000 mAh. Theo bạn, viên pin có dung lượng 3.000 mAh được xem là lớn hay nhỏ?

Với người viết, viên pin 3.000 mAh không phải là viên pin có dung lượng lớn, chỉ ở mức khá, nếu như "khó tính" mà đánh giá thì có thể xem là thấp. Vì hiện nay đã có những chiếc smartphone có dung lượng pin lên đến 4.000 mAh và cao hơn nữa đã có 6.000 mAh, thậm chí 7.000 mAh.

Và một câu hỏi chung thường thấy là: Tại sao những nhà sản xuất smartphone "tầm cỡ" lại tích hợp những viên pin có dung lượng chỉ từ 3.000 - 3.500 mAh lên những chiếc smartphone cao cấp hay còn gọi là siêu phẩm?

Bởi, viên có dung lượng lớn hay nhỏ thì nó có ảnh hưởng nhất định đến thiết kế chung của máy. Chúng ta muốn có 1 chiếc smartphone mỏng, thanh lịch, đẹp... tất nhiên viên pin chỉ có được dung lượng nằm trong khoảng kể trên mà thôi. Pin dung lượng càng lớn cũng đồng nghĩa với kích thước càng to và điều này sẽ khiến chiếc smartphone dày hơn.

Trên thực tế, công nghệ về pin hiện nay còn khá nhiều hạn chế về mặt sản xuất. Tuy đã có những phát minh mới đem đến nhiều tiện ích nhưng vẫn chưa được ứng dụng sản xuất thương mại rộng rãi.

Vậy, với 3.000 mAh, viên pin trên HTC 10 PRO làm được gì?

Trong các hoạt động làm tiêu tốn pin nhiều nhất trên smartphone có thể nói đến việc chơi game. Tất nhiên, game mà người viết nói đến ở đây phải là các loại game online thuộc thể loại tầm trung đến nặng kí (MU Origin, 3Q 360mobi, Liên Quân mobile)... Các game mang tính nhẹ nhàng tạm thời chúng ta không xét đến (đánh bài, Pac-man, xếp hình). Kế tiếp có thể là xem phim online, cuối cùng là lướt web và sử dụng đa ứng dụng được cài đặt trên máy.

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

Ảnh minh hoạ một tựa game thuộc thể loại MOBA trên di động được dùng để test HTC 10 PRO.

Về game, người viết trải nghiệm trên một tựa game mới của Garena hiện đang được cộng đồng game thủ nói chung tại Việt Nam rất yêu thích. Tất nhiên, để chơi được game này nhà sản xuất game cũng đề nghị chúng ta sở hữu một chiếc smartphone phải có cấu hình tương đối ổn (Chip: CPU 2.5GHz 4 Cores, RAM: 2 GB, Android 4.4 hoặc cao hơn, dung lượng bộ nhớ trống 2 GB hoặc nhiều hơn).

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

Kết quả, HTC 10 PRO có thể chơi gần được 4 tiếng. Khi so sánh với các sản phẩm khác trên thị trường như Samsung Galaxy A7 2016, Huawei P9 thì 10 PRO cũng tỏ ra ít có khoảng cách, "kẻ tám lạng người nửa cân".

Một trong những bài test kế tiếp mà người viết thực hiện là xem phim HD online trên Youtube liên tục. Đầu tiên, mở màn hình với độ sáng 85% (cao hơn mức bình thường (50%) 35% nhằm cho máy dùng pin nhiều hơn, tiết kiệm được thời gian test).

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

Hình ảnh chụp màn hình từ sản phẩm HTC 10 PRO.

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

Thông báo ứng dụng đang chạy trong thời gian trải nghiệm pin thực tế.

HTC Desire 10 PRO: Ấn tượng với thời lượng sử dụng pin

Biểu đồ sử dụng pin từ 100% (sạc đầy) đến khi còn 7%.

Kết quả, HTC 10 PRO có thể chạy (xem phim online) liên tục 7 tiếng mới hết pin. Khi còn 7 % pin, người viết bật tính năng "tiết kiệm pin" lên, 10 PRO hiện thông báo còn sử dụng được gần 40 phút.

Thật sự, 7 tiếng và 6% pin cho 40 phút hoạt động là con số quá ấn tượng với viên pin 3.000 mAh. Với việc sử dụng 10 PRO dành phần lớn thời gian cho việc lướt web xem tin, kiểm tra tin trên facebook hoặc trên các ứng dụng OTT thì có thể sử dụng cả ngày dài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận