Huawei bán nhiều điện thoại nhưng lãi vẫn thấp

Huawei bán nhiều điện thoại nhưng lãi vẫn thấp

Tại thị trường Mỹ, điện thoại mang thương hiệu Huawei của Trung Quốc rất được khách hàng tin dùng. Theo thống kê, trong năm vừa qua, hãng này đã bán ra số lượng thiết bị lớn hơn tới 30% so với năm 2015. Ngoài ra, doanh số bán hàng của Huawei cũng gia tăng với con số ấn tượng – 42% (26 tỷ USD).

Tuy nhiên, số lợi nhuận mang về lại không cao như kỳ vọng của thương hiệu. Ước tính, trong cả năm 2016, lợi nhuận mảng sản phẩm tiêu dùng của Huawei, bao gồm cả điện thoại thông minh chỉ thu về 2 tỷ USD, giảm 10% so với năm 2015 (2,2 tỷ USD), không đạt mục tiêu đề ra trước đó.

Huawei bán nhiều điện thoại nhưng lãi vẫn thấp - 1

Điện thoại Huawei được bán khá "chạy" tại thị trường Mỹ.

Thông thường, doanh số bán ra và doanh thu cao sẽ kéo theo lợi nhuận tăng lên. Trên thực tế, tỷ suất lợi nhuận của Huawei vẫn thấp vì chi phí bỏ ra quá cao. Nguyên nhân được xác định là do giá linh kiện tăng cao cũng như chi phí quảng cáo, tiếp thị quá lớn.

Được biết, trong năm nay, thương hiệu smartphone Trung Quốc đưa ra mục tiêu khá khó khăn – lợi nhuận nhóm sản phẩm tiêu dùng phải đạt 4 tỷ USD. Trong thị trường điện thoại thông minh đang ngày càng bão hòa như hiện nay, để đạt được điều này, hãng sẽ phải quản lý việc quảng bá sản phẩm hiệu quả hơn.

Thương hiệu này hứa hẹn, đến năm 2020, Huawei sẽ là nhà sản xuất điện thoại thông minh hàng đầu thế giới, “vượt mặt” cả Apple và Samsung.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận