Huawei bị tố trong quảng cáo điện thoại

Huawei bị tố trong quảng cáo điện thoại

Được biết, vào chiều hôm nay 6/7, Huawei sẽ tổ chức buổi họp báo ra mắt mẫu smartphone cao cấp P9 tại thị trường Việt Nam.

Quay trở lại với câu chuyện quảng cáo mẫu Huawei P9, trang CNET ngày 4/7 dẫn lại tường thuật của trang Android Police cho biết nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc trước đó đã đăng lên tài khoản Google+ chính thức của họ một bức ảnh được cho là khá hoàn hảo nhằm khéo léo quảng cáo cho tính năng chụp ảnh trong môi trường thiếu sáng mà cụm camera kép "tiêu chuẩn Leica" trên chiếc Huawei P9 hỗ trợ. 

Tuy nhiên, Google+ đã lật tẩy Huawei khi phân tích siêu dữ liệu EXIF của bức ảnh trên và phát hiện ra rằng bức ảnh mà Huawei sử dụng thực chất là do máy ảnh chuyên nghiêp Canon EOS 5D Mark III (giá 2.600USD) chụp khi kết hợp với ống kính trị giá 1.900USD.

Huawei bị tố trong quảng cáo điện thoại
Bức ảnh mà Huawei đăng trên Google+

Ngay lập tức, trong thông báo đưa ra vào hôm thứ Hai - ngày 4/7, đại diện Huawei xác nhận hình ảnh mà hãng này đăng lên các kênh mạng xã hội "không được chụp bởi Huawei P9". 

Cũng theo tường thuật của CNET, hãng điện thoại Trung Quốc Huawei đã gỡ bức ảnh nói trên khỏi tài khoản Google+.

Như PC World Vietnam từng thông tin, cụm camera kép trên bộ đôi Huawei P9 và P9 Plus thực chất được sản xuất bởi hãng Trung Quốc Sunny Optical, một trong số các nhà cung cấp môđun camera cho điện thoại di động.

Ở thời điểm ngày 6/4, khi chính thức ra mắt dòng điện thoại thông minh P9 và P9 Plus, đại diện Huawei cho biết cụm camera kép 12 megapixel trên bộ đôi smartphone mới được "đồng thiết kế bởi Leica" thay vì "được chế tạo/sản xuất bởi Leica". 

Huawei bị tố trong quảng cáo điện thoại
Thư mời buổi ra mắt Huawei P9 tại Việt Nam diễn ra vào chiều nay 6/7/2016.

 

Hay nói cách khác, Huawei đã cố tình tránh sử dụng bất kỳ cụm từ, câu chữ nào cho thấy Leica trực tiếp sản xuất camera trên P9 và P9 Plus.

Đến hôm 18/4, trang DPReview có bản tin cho biết cụm camera kép trên Huawei P9 và P9 Plus do một hãng Trung Quốc là Sunny Optical sản xuất với sự "chứng thực từ phía Leica".

Tuy nhiên, cái mác "hàng hiệu" Leica được Huawei cho in ở mặt lưng của P9 và P9 Plus đã làm không ít "tín đồ chụp ảnh" băn khoăn bởi câu hỏi không biết hãng chế tạo camera danh tiếng của Đức đã đưa những công nghệ gì, và bao nhiêu công nghệ, vào chiếc điện thoại của nhà sản xuất Trung Quốc.

Không lâu sau đó, theo SlashGear, nhà sản xuất điện thoại Huawei đã cung cấp thêm thông tin rằng môđun máy ảnh trên P9 chỉ được "chứng nhận bởi Leica" và hãng máy ảnh Đức không tham gia vào khâu phát triển hay sản xuất ống kính trang bị cho cụm camera trang bị cho bộ đôi P9 và P9 Plus.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận