Huawei đã chuyển đi 100 triệu smartphone trong năm nay

Huawei đã chuyển đi 100 triệu smartphone trong năm nay

Huawei đã chuyển đi 100 triệu smartphone trong năm nay ảnh 1
Đầu năm nay, Huawei đã đặt ra chỉ tiêu sẽ chuyển đi tới 200 triệu chiếc smartphone trong năm 2018, tức tăng 47 triệu đơn vị so với năm ngoái. Tại buổi giới thiệu 2 sản phẩm Nova 3/3i và Talkband mới được diễn ra tại Shenzen, hãng thông báo đã vượt qua 1 nửa kế hoạch này, và chuyển đi được 100 triệu smartphone trên toàn cầu.

Ngoài ra, hãng cũng đưa ra một số số liệu để cho thấy sự tăng trưởng nhanh chóng của mình. Trong 2018, Huawei chỉ cần 7 tháng để chuyển đi 100 triệu chiếc như đã đề cập, nhưng trong 2015 hãng phải mất cả năm để thực hiện kế hoạch này. Lợi nhuận từ đó cũng tăng lên tới 51 lần trong 7 năm vừa qua.

Huawei đã chuyển đi 100 triệu smartphone trong năm nay ảnh 2
Tuy vậy, hãng không hề đề cập rằng sản phẩm nào đóng vai trò quan trọng trong con số smartphone đã chuyển đi nói trên. Và tất nhiên, ngoài những sản phẩm mang tên mã Huawei hãng cũng có một hãng con là Honor đã tăng trưởng tới 150% so với năm ngoái. Chiếc Honor 10 cũng đã chuyển đi 3 triệu chiếc từ khi bán ra 2 tháng trước.

Nếu như tiếp tục được đà tăng trưởng này, thì Huawei có thể soán ngôi vị nhì bảng của Apple trong bảng xếp hạng các hãng điện thoại của Thế giới. Hiện tại, Samsung vẫn yên vị ở ngôi vị đầu, nhưng chắc chắn cũng phải cân nhắc Huawei là một đối thủ đáng gờm cho vị trí này.

Theo Gizchina

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận