Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018

Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018

Tại thị trường Việt Nam, Huawei Nova 3i – smartphone 4 camera AI đã thiết lập kỉ lục mới của Huawei với 22.000 đơn hàng chỉ trong 10 ngày ra mắt. Mục tiêu tiến vào top 2 tại thị trường smartphone Việt Nam trước năm 2020.

Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018 ảnh 1
Theo báo cáo chi tiết của IDC, Huawei đã bán được hơn 54 triệu smartphone trong quý 2 năm nay, chiếm 15,8% thị phần và tăng 40,9% so với cùng kỳ năm trước. Loạt sản phẩm P20/P20 Pro của Huawei với hiệu năng mạnh mẽ trong phân khúc cao cấp đã giúp Huawei gây ấn tượng với giới công nghệ, tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường. Huawei còn tạo được tiếng vang tốt trên toàn cầu nhờ việc phát hành công nghệ GPU Turbo. Các mẫu Android tầm trung của Huawei đặc biệt là Nova 3i đang chứng tỏ khả năng khi là các dòng smartphone rất phổ biến trên khắp châu Á và châu Âu.

Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018 ảnh 2
Một trong những bí mật thành công của Huawei chính là tập trung đầu tư vào R&D, lấy đây làm nền tảng vững chắc để tạo ra sản phẩm chất lượng cao, chinh phục người dùng toàn cầu. Huawei dành hơn 10% doanh thu mỗi năm cho R&D.Trong báo cáo thường niên năm 2017, về nhân lực, có khoảng 80 nghìn nhân viên làm việc cho R&D, chiếm 45% tổng số nhân viên của công ty. Theo báo cáo của Uỷ ban Đầu tư và Phát triển Công nghiệp Liên minh Châu Âu (EU Industrial R&D Investment Scoreboard), Huawei đứng thứ 6 trong số các công ty công nghệ khổng lồ trên toàn cầu, xét về khoảng mạnh tay đầu tư vào R&D.

Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018 ảnh 3
Ngoài ra, trong những năm vừa qua, Huawei cũng đã xây dựng các trung tâm chuyên môn như trung tâm thuật toán ở Moscow, trung tâm thiết kế UX ở San Francisco và trung tâm thiết kế ở London, trung tâm mỹ thuật ở Paris và trung tâm phát triển công nghệ 5G ở Đức. Những nhân sự tài năng nhất trên thế giới thường xuyên được tuyển dụng để tăng cường mảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm tại Huawei.

Song song với việc đầu tư vào R&D, Huawei còn hợp tác lâu dài với các đối tác đẳng cấp thế giới nhằm thiết lập các tiêu chuẩn mới cho điện thoại. Có thể kể đến việc phát triển camera, từ năm 2016, Huawei đã hợp tác với Leica về công nghệ quang học và hình ảnh. Kết quả là trong nửa đầu năm 2018, sản phẩm cao cấp Huawei P20 Pro với cụm 3 camera sau đầu tiên trên thế giới được DxOMark đánh giá cao nhất. Huawei cũng hợp tác với thương hiệu cao cấp Porsche Design trên dòng sản phẩm Porsche Design Edition, điều này giúp Huawei nhận được nhiều phản hồi tích cực trong thị trường sản phẩm siêu cao cấp.

Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018 ảnh 4

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 25/07/2018, Huawei Nova 3i được giới công nghệ đánh giá cao nhờ sở hữu thiết kế sang trọng, 4 camera AI đầy uy lực cùng hiệu năng ấn tượng, bộ nhớ dung lượng cao. Sau 10 ngày, Huawei Nova 3i đã chính thức khép lại chương trình đặt hàng hấp dẫn của mình với 22.000 đơn.

Huawei đứng vị trí thứ 2 thị trường smartphone toàn cầu quý II/2018 ảnh 5
Huawei Nova 3i sở hữu thiết kế đối xứng với mặt lưng kính sang trọng, cùng phiên bản màu Tím Iris lấy cảm hứng từ những bông hoa Iris tím trên nền trời xanh, có hiệu ứng chuyển màu từ xanh sang tím. Máy sử dụng con chip Kirin 710, cùng 4GB RAM và bộ nhớ trong lên đến 128GB.

Điểm nhấn trên Huawei Nova 3i là bộ đôi camera AI kép mang lại trải nghiệm nhiếp ảnh chuyên nghiệp.  Camera AI mặt trước 24MP và 2MP giúp ảnh chụp selfie sắc nét, khả năng xóa phông cũng như hỗ trợ hiệu ứng ánh sáng chuẩn studio. Bộ đôi camera trước có thể nhận diện hơn 200 bối cảnh thuộc 8 danh mục, từ đó áp dụng chế độ chụp ảnh tối ưu cho từng bối cảnh song song với việc điều chỉnh làm đẹp chủ thể. Hiệu ứng 3D Qmoji vui nhộn có thể biến gương mặt người dùng thành hình ảnh kĩ thuật số trên Huawei Nova 3i cũng là tính năng đáng nhớ. Trong khi đó, bộ đôi camera sau là sự kết hợp của camera chính 16MP và camera phụ 2MP, với khả năng phân biệt hơn 500 bối cảnh thuộc 22 danh mục và tối ưu hóa hình ảnh trong mỗi bối cảnh. Dĩ nhiên, camera sau cũng có khả năng chụp ảnh xóa phông, quay siêu chậm với tốc độ 480 khung hình/giây.

Anh Vũ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận