Huawei Mate 20 Lite lộ 3 màu mới, liệu có đẹp bằng Nova 3i?

Huawei Mate 20 Lite lộ 3 màu mới, liệu có đẹp bằng Nova 3i?

Huawei đang chuẩn bị cho việc ra mắt Mate 20 và Mate 20 Pro hứa hẹn đi kèm máy quét vân tay nhúng vào màn hình cùng nhận diện khuôn mặt 3D, đó là chưa kể chúng có 3 camera ở mặt sau. Không bất ngờ khi những sản phẩm này hướng đến phân khúc cao cấp, nhường đường cho Mate 20 Lite đánh chiếm thị trường tầm trung.

huawei mate 20 lite lo 3 mau moi, lieu co dep bang nova 3i? hinh anh 1

Các màu sắc trên Mate 20 Lite lộ diện, có vẻ chưa thực sự ấn tượng so với Nova 3i.

Vấn đề là Nova 3i đang tạo sức hút trong cộng đồng công nghệ, vì vậy làm thế nào để Huawei có thể hút khách hàng đến với sản phẩm rẻ nhất trong gia đình Mate 20 sắp tới?

Để làm điều này, Huawei sẽ trang bị cho Mate 20 Lite khả năng nhận diện khuôn mặt để mở khóa màn hình, tuy không thực sự như Face ID của Apple nhưng cũng đáp ứng phần nào yêu cầu của người tiêu dùng vốn hạn chế ngân sách. Thay vì hệ thống cảm biến 3D tiên tiến, Huawei áp dụng phương thức camera kép để tăng độ chính xác khi mở khóa.

Tuy nhiên vì Nova 3i cũng sở hữu tính năng này, với kết quả thử nghiệm khá tốt nên Huawei muốn tạo ra sự khác biệt với sản phẩm bằng cách cung cấp cho người dùng nhiều tùy chọn màu sắc khác. Ngoài màu đen mà cả hai cùng sở hữu, hình ảnh rò rỉ cho thấy Mate 20 Lite sẽ mang đến thêm lựa chọn Xanh dương và Vàng. Tất cả đều có viền mỏng và notch.

huawei mate 20 lite lo 3 mau moi, lieu co dep bang nova 3i? hinh anh 2

Tím Iris được đánh giá là màu sắc nổi bật thu hút khách hàng đến với Nova 3i do tạo cảm giác gần giống P20 Pro.

Nhưng liệu hai mài Xanh dương và Vàng của Mate 20 Lite có thực sự thu hút khách hàng hơn hay không lại là vấn đề khác, bởi hoạt động mở bán Nova 3i gần đây ở Việt Nam, trong số 22.000 máy bán ra, có đến 70% người dùng chọn phiên bản Tím Iris, cao hơn nhiều so với 30% của màu Đen. Nếu nhìn vào hình ảnh rò rỉ, nhiều khả năng các màu phân biệt giữa Mate 20 Lite với Nova 3i vẫn chưa thực sự đột phá.  Đó là chưa kể Nova 3i cũng có tùy chọn màu trắng nhưng chưa được phát hành ra thị trường Việt Nam.

Liên quan đến tính năng bên ngoài của Mate 20 Lite, chiếc điện thoại này dự kiến có màn hình 6,3 inch lớn với cảm biến vân tay tròn nằm ở vùng lân cận hệ thống ống kính kép phía sau.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận