Huawei Mate 20 sẽ là smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm

Huawei Mate 20 sẽ là smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm

Huawei Mate 20 sẽ là smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm ảnh 1
Cảm biến vân tay trong màn hình là một trong những công nghệ đặc biệt cần để đạt tới thiết kế không viền hoàn toàn trên smartphone. Tuy vậy, những phiên bản đầu tiên của công nghệ này sử dụng cảm biến quang học với tốc độ chậm, độ bảo mật không cao được như cảm biến vật lí trước đây.

Mới đây, Qualcomm đã công bố công nghệ cảm biến vân tay hoàn toàn mới, sử dụng sóng siêu âm để 'đọc' được những đường vân trên tay người dùng. Trước đây, giới phân tích cho rằng sản phẩm đầu tiên được áp dụng sẽ là chiếc Galaxy S10 của Samsung, nhưng có vẻ Huawei sẽ thử nghiệm trước với chiếc Mate 20 sắp được ra mắt.

Huawei Mate 20 sẽ là smartphone đầu tiên có cảm biến vân tay siêu âm ảnh 2
Công nghệ cảm biến mới của Qualcomm có thể sử dụng được với lớp màn hình dày 800 microns, so với 300 microns của phiên bản trước đó. Như đã thấy trong quá khứ, thì một công nghệ thường được áp dụng trên các thiết bị khác nhau, và cũng có tính thành công khác nhau. Nên câu hỏi giờ đây không phải là hãng nào áp dụng trước, mà là hãng nào áp dụng được tốt hơn.

Samsung cũng xác nhận rằng ngoài sản phẩm S10 cao cấp, những sản phẩm dòng A trung và thấp cấp cũng sẽ được áp dụng công nghệ cảm biến vân tay mới. Có vẻ như hãng sẽ thay thế hoàn toàn cảm biến mặt lưng bằng cảm biến trong màn hình, từ đó thống nhất được thiết kế 'tràn viền' đang rất được ưa chuộng hiện nay.

Theo Phonearena

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận