Huawei Pay chuẩn bị vươn ra Quốc tế, đối đầu Samsung và Apple Pay

Huawei Pay chuẩn bị vươn ra Quốc tế, đối đầu Samsung và Apple Pay

Huawei Pay chuẩn bị vươn ra Quốc tế, đối đầu Samsung và Apple Pay ảnh 1

Huawei Pay là công cụ thanh toán điện tử liên kết với ngân hàng tương tự như Apple Pay hay Samsung Pay, nó cho phép người dùng sử dụng trực tiếp smartphone của hãng để thanh toán nhanh các hóa đơn mà không cần đến thẻ tín dụng. Hiện tại, Huawei Pay chỉ mới khả dụng ở Trung Quốc nhưng sau hơn 1 năm ra mắt tại quê nhà, những động thái mới đây của Huawei cho thấy dịch vụ thanh toán này chuẩn bị mở rộng ra nhiều nước khác trên trường Quốc tế.

Cụ thể  vào ngày 13/9 vừa qua, Huawei đã chính thức đăng kí bản quyền thương hiệu cũng như logo cho "Huawei Pay" tại USPTO (Văn phòng Sáng chế và Nhãn hiệu Mỹ). Không chỉ thế, cách đây vài tuần, hãng cũng đã thực hiện tương tự điều này ở Châu Âu. Có thể thấy, Huawei đã và đang có ý định mở rộng tính năng thanh toán điện tử ở nhiều quốc gia trên thế giới. 

Hiện vẫn chưa rõ Huawei sẽ có những tính năng gì để có thể cạnh tranh với Apple Pay và Samsung Pay. Nhưng trong văn bảng đăng kí tác quyền, Huawei Pay có một lợi thế rất lớn nếu so với các đối thủ hiện tại: khả năng thanh toán trực tiếp giữa hai người dùng cá nhân. Tính năng này khá mới mẻ và hoàn toàn khác biệt so với các cổng thanh toán điện tử hiện nay và nếu trở thành hiện thực, Huawei Pay  sẽ được nhiều người dùng cân nhắc sử dụng nhằm thay thế cho tiền mặt hoặc thẻ tín dụng truyền thống.

Huawei Pay chuẩn bị vươn ra Quốc tế, đối đầu Samsung và Apple Pay ảnh 2
Một bản concept đẹp của Huawei Mate 10 Pro.

Thời gian để một nhãn hiệu được USPTO thông qua mất khoảng 3 tháng tức thời gian sớm nhất để Huawei tung ra Huawei Pay là vào tháng 12 năm nay. Tổng kết lại những động thái của hãng điện tử Trung Quốc thời gian gần đây bao gồm bộ đôi Mate 10 và Mate 10 Pro dự kiến ra mắt trong tháng 10 và , có thể thấy Huawei đang có kế hoạch "làm rung chuyển" thế giới smartphone trong tương lai gần bằng cả phần cứng lẫn phần mềm di động.

Gia Phạm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận