Huawei ra bộ xử lý Kirin 980 trên nền 7nm, sẽ có mặt trên Mate 20 và Mate 20 Pro

Huawei ra bộ xử lý Kirin 980 trên nền 7nm, sẽ có mặt trên Mate 20 và Mate 20 Pro

Nhóm kinh doanh tiêu dùng Huawei Việt Nam hôm nay 25/9 giới thiệu về bộ xử lý Kirin 980 mới ra mắt của Huawei. Bộ xử lý này sẽ được tích hợp trên hai smartphone cao cấp Mate 20 và Mate 20 Pro ra mắt vào tháng 10 tới.
Kirin 980 là chipset tiến trình 7nm được ra mắt đầu tiên trên thế giới tại IFA 2018, là thành quả của sự hợp tác giữa Huawei và Tập đoàn Taiwan Semiconductor Manufacturer Companys chuyên sản xuất chất bán dẫn.

Công nghệ xử lý tiên tiến cho tiến trình 7nm từ TSMC cho phép Kirin 980 đóng gói 6,9 tỷ bóng bán dẫn trong kích thước 1 cm2, tăng gấp 1,5 lần với thế hệ trước. So với tiến trình 10nm, tiến trình 7nm mang lại hiệu năng được cải thiện 20% và hiệu suất hơn 40%.

Huawei ra bộ xử lý Kirin 980 trên nền 7nm, sẽ có mặt trên Mate 20 và Mate 20 Pro

Cấu trúc của Kirin 980.

Kirin 980 cũng là chipset đầu tiên nhúng lõi Cortex-A76, mạnh hơn 75% và hiệu quả hơn 58% so với thế hệ trước.

Cấu trúc CPU của Kirin 980 bao gồm 8 nhân: 2 nhân lớn hiệu năng cao nhất (tần số cao, tốc độ cao), 2 nhân giữa hiệu năng lâu dài và 4 nhân nhỏ còn lại để tiết kiệm pin.

Để tận dụng cấu hình này, Huawei đã phát triển một hệ thống phụ cho CPU Kirin với công nghệ luân phiên xử lý tác vụ giúp phân bổ linh hoạt các lõi phù hợp với tác vụ tương ứng. Giải pháp này chỉ định các lõi hiệu năng cao để xử lý các khối lượng công việc ngay lập tức và chuyên sâu; các lõi lớn, hiệu suất cao để cung cấp hiệu suất bền vững; và các lõi siêu hiệu năng dùng để giải quyết các hoạt động hàng ngày, ánh sáng với mức pin hiệu quả.

GPU Mali-G76 sẽ được tích hợp vào Kirin 980 để mang lại trải nghiệm chơi game tốt hơn cho người dùng. Tích hợp vào Kirin 980, Mali-G76 cung cấp hiệu suất xử lý đồ họa lớn hơn 46%, đạt mức 178%, cải thiện hiệu suất năng lượng so với thế hệ trước.

Huawei ra bộ xử lý Kirin 980 trên nền 7nm, sẽ có mặt trên Mate 20 và Mate 20 Pro

GPU Mali-G76 cho hiệu năng xử lý cao hơn và tiết kiệm pin hơn thế hẹ trước.

Chip Kirin mới được trang bị NPU kép, giúp năng lực xử lý A.I lớn hơn và thông minh hơn. NPU kép mang lại khả năng nhận dạng hình ảnh lớn hơn tổng số hai NPU cộng lại: Kirin 980 có thể nhận diện 4.600 hình ảnh mỗi phút, tăng 120% so với Kirin 970.

Huawei tích hợp bộ xử lý ảnh (ISP) thế hệ thứ tư của mình vào Kirin 980. Ngoài việc tăng lượng dữ liệu hơn 46% với phiên bản trước, ISP mới cũng hỗ trợ tốt hơn cho cấu hình nhiều camera, cũng như công nghệ tái tạo màu HDR mới có thể điều chỉnh độ tương phản hình ảnh để đánh dấu các đối tượng trên nhiều phần khác nhau của một bức ảnh.

Ngoài ra, Kirin 980 sử dụng giải pháp giảm nhiễu đa đường giúp loại bỏ các hiện vật tốt hơn mà không phải xóa đi các chi tiết hình ảnh, giúp chất lượng hình ảnh tốt hơn trong môi trường thiếu sáng.

Một tính năng mới của ISP là cải thiện theo dõi chuyển động. Khi người dùng cố chụp ảnh của một người đang di chuyển, ISP vẫn có thể nhận ra chủ thể với độ chính xác 97,4%, vì vậy người dùng có thể chụp những lại khoảnh khắc dễ hơn.

Kirin 980 sẽ được tích hợp trên bộ đôi Mate 20 và Mate 20 Pro sắp ra mắt. Trước mắt bộ xử lý này sẽ được tích hợp trên các smartphone cao cấp dòng Mate, sau đó sẽ đưa xuống các máy tầm thấp hơn của Huawei.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận