Huawei sẽ cho ra mắt màn hình bẻ cong được trước cả Samsung?

Huawei sẽ cho ra mắt màn hình bẻ cong được trước cả Samsung?

Một báo cáo từ tờ Nikkei ở Trung Quốc vừa cho biết công ty sản xuất thiết bị mạng và viễn thông Huawei đang nỗ lực để cho ra đời một dòng smartphone màn hình gập và thời gian dự định còn sớm hơn cả sản phẩm của Samsung.

Từ lâu Samsung vẫn luôn đi đầu về sự đổi mới trong màn hình nhờ những sáng tạo về công nghệ của công ty con Samsung Display, hãng cũng vừa công bố sắp tới sẽ cho ra mắt "màn hình không thể phá vỡ" sau khi nhận chứng nhận từ Tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm (Underwrites Laboratories).

Nếu như công nghệ của Samsung là bổ sung chất nền vào màn hình để không bị ảnh hưởng bởi những tác động liên tục từ bên ngoài, thì Huawei sẽ sử dụng các tấm OLED linh hoạt từ nhà cung cấp BOE của Trung Quốc. Công ty đã lên kế hoạch khởi chạy và được các nhà phân tích dự đoán là sẽ sớm cho ra mắt vào đầu năm tới.

BOE là tên đầy đủ của  Beijing Oriental Electronics - công ty sản xuất công nghệ của Trung Quốc được thành lập vào năm 1993. Tuy đây không phải là cái tên quen thuộc trong làng công nghệ nhưng việc kinh doanh màn hình của BOE đang dần được cải thiện đáng kể trong thời gian gần đây. Thậm chí, một số nguồn tin từ ngành công nghiệp di động còn tiết lộ BOE đã ký thỏa thuận cung cấp một số lượng nhất định màn hình LCD cho phiên bản iPhone giá rẻ sắp tới.

Bước đột phá tiếp theo của BOE là đẩy mạnh hơn nữa công cuộc sản xuất và đổi mới màn hình OLED - cũng đang được Huawei chế tạo để đưa vào sử dụng. Video về những thiết bị đã ra mắt của BOE có màn hình có thể gập lại:

Đối với Huawei, cuộc cạnh tranh để dành lấy vị trí hàng đầu về sản xuất màn hình từ Samsung sẽ là một bước đột phá lớn đầu tiên.

Có thể thấy được những nỗ lực của Huawei trong thời gian gần đây khi vào năm 2014, tin đồn về một iPhone mới sở hữu màn hình tinh thể với chất liệu sapppire, thì Huawei đã đi trước một bước khi phát hành smartphone Ascend P7 phiên bản giới hạn, sử dụng màn hình kính sapphire.

Huawei sẽ cho ra mắt màn hình bẻ cong được trước cả Samsung?

Huawei cho ra mắt "màn hình tai thỏ" trên Huawei P20, nhỏ gọn hơn so với của iPhone X.

Một năm sau đó, Huawei tiếp tục đánh bại Apple khi triển khai công nghệ Force Touch trên phiên bản đặc biệt của điện thoại thông minh Huawei Mate S. Đây là công nghệ mới dành cho màn hình cảm ứng trên các thiết bị smartphone cho phép nhận biết cường độ lực nhấn vào màn hình, từ đó đưa ra các tùy chọn thích hợp với mục đích để sử dụng. Điều chúng ta có thể dễ dàng nhận biết chính là sự tiện lợi trong quá trình tương tác với thiết bị, và có được trải nghiệm mà chúng ta hằng mong ước. Khác xa hẳn với tương tác với Force Touch trên Apple Watch.

Và bây giờ Huawei đang trên đà đuổi kịp được thế mạnh của Samsung khi thông có thể cho ra đời một smartphone có màn hình gập - một thiết bị đang có rất nhiều sự hoài nghi.

Huawei có đang biết "lượng sức mình" hay không?

Nếu xét tổng thể về phần cứng, một màn hình "uốn cong" chắc chắn sẽ làm cho điện thoại trở nên dày hơn, đồng thời không gian dành cho pin và năng lượng cung cấp cho màn hình cũng sẽ bị rút ngắn lại. Tuy nhiên thật khó có thể tưởng tượng được một thiết bị "tiên phong" cho dòng điện thoại mới này có thể thông minh và tinh tế hơn những dòng điện thoại với màn hình thường hiện tại.

Vấn đề thứ 2 là về phần mềm, một điện thoại dạng gập có đáp ứng được yêu cầu về giao diện phản ứng nhanh khi thay đổi kích thước màn hình đột ngột hay không? Hay những trải nghiệm về tính năng trên điện thoại thường ngày có "trơn tru" hơn khi sử dụng trên màn hình gập hay không?

Những hoài nghi trên cũng khiến chúng ta phải đặt câu hỏi liệu thực sự có tin tưởng vào Huawei hay Samsung - "gã khổng lồ" dày dặn kinh nghiệm về phần cứng có thể chế tạo ra được những phần mềm tinh vi đáp ứng được những yêu cầu "khắt khe" trên hay không?

Khi được tờ The Verge phỏng vấn, một phát ngôn viên của Huawei đã có một câu trả lời "vô thưởng vô phạt" như: "Chúng tôi không có bất cứ bình luận gì về những tin đồn, đầu cơ hay lộ trình gì trong tương lai".

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận