Huawei Y7 Pro 2018: chụp ảnh xóa phông vi diệu

Huawei Y7 Pro 2018: chụp ảnh xóa phông vi diệu

Y7 Pro 2018 là mẫu smartphone vừa được Huawei chính thức giới thiệu gần đây hướng đến nhóm khách hàng trẻ tuổi, năng động và đương nhiên cũng muốn tiết kiệm chi phí khi đầu tư cho mình một chiếc điện thoại thông minh.

Về cơ bản, Huawei Y7 Pro 2018 có thể xem như là phiên bản tiếp nối mẫu smartphone Y7 Pro mà Huawei ra mắt hồi 2017. So với thế hệ trước, phiên bản 2018 của mẫu Huawei Y7 Pro đã được nhà sản xuất “tút” lại chút đỉnh trông trẻ trung và hợp thời hơn. Cụ thể, Huawei Y7 Pro 2018 được “lên đời” với thiết kế màn hình Full View, tính năng Face Unlock (mở khóa bằng khuôn mặt) cài đặt sẵn, camera kép ở mặt sau và cũng được cài đặt sẵn hệ điều hành Android Oreo.

Huawei Y7 Pro 2018: chụp ảnh xóa phông vi diệu
Huawei Y7 Pro 2018.

Hiện tại, Huawei Y7 Pro 2018 có giá bán ở mức 3,99 triệu đồng. Máy sở hữu BXL Qualcomm Snapdragon 430, RAM dung lượng 3GB, bộ nhớ trong 32GB, 2 khay SIM, khay cắm thể microSD độc lập hoàn toàn với khay SIM rất thích hợp cho người dùng có nhu cầu lưu trữ dữ liệu lớn. Lẽ đương nhiên, để phù hợp với xu thế hiện tại, Y7 Pro 2018 được Huawei trang bị màn hình 5,9 inch (panel IPS, độ phân giải HD+) với thiết kế khung viền cực mảnh mai, tựa như chiếc Huawei Nova 2i từng ghé thăm Test Lab - PC World Vietnam trước đây.

Mẫu smartphone Huawei Y7 Pro 2018 cũng sở hữu camera kép (13MP + 2MP) ở mặt sau với khả năng chụp ảnh trước, lấy nét sau, chụp xóa phông và hỗ trợ hình Full HD tốc độ 30 khung hình/giây. Nhằm đáp ứng cả nhu cầu của người dùng trẻ hiện tại, Huawei còn trang bị cho Y7 Pro 2018 camera selfie 8MP kèm đèn flash LED trợ sáng thông minh hứa hẹn đủ sức mang lại những shot hình selfie rõ nét trong môi trường ánh sáng yếu. Cũng theo thông tin từ nhà sản xuất, Huawei Y7 Pro 2018 mang trên mình pin dung lượng 3.000mAh kèm theo đó là các chuẩn kết nối phổ biến như Bluetooth 4.2, ngõ cắm tai nghe truyền thống, Wi-Fi 802.11 b/g/n, Wi-Fi hotspot.

Xét về ngoại hình, Huawei Y7 Pro 2018 cho thấy sản phẩm mang khá nhiều nét tương đồng với người anh em Nova 2i. Khác biệt có chăng chính là phần mặt lưng Huawei Y7 Pro 2018 đã được thay thế từ vật liệu kim loại sang nhựa giả kim. Nếu để ý, fan Huawei cũng có thể dễ dàng nhận thấy cụm camera kép của Huawei Y7 Pro 2018 cũng được dời sang hẳn một góc máy thay vì bố trí dọc theo trục xương sống thân máy như Nova 2i. Với chiếc Y7 Pro phiên bản 2018, dải ăng-ten cũng đã được Huawei giấu khá kỹ, giúp tạo cảm giác liền mạch hơn cho phần lưng máy. Tuy vậy, kiểu bố trí camera chính của Huawei Y7 Pro 2018 có thể sẽ khiến người dùng gặp đôi chút khó khăn khi mới lần đầu cầm máy để chụp ảnh. Bên cạnh đó, bề mặt lưng vật liệu nhựa nhám của Huawei Y7 Pro 2018 dù không mấy nhạy với dấu vân tay nhưng sẽ trông ít nhiều mất thẩm mỹ nếu sử dụng liên tục dưới thời tiết nắng nóng.

Hình ảnh chi tiết chiếc Huawei Y7 Pro 2018: 

 

Về màn hình, Huawei Y7 Pro 2018 lẽ đương nhiên sẽ không thể cạnh tranh về độ rực rỡ so với các sản phẩm thuộc phân khúc tầm trung khác. Tuy nhiên, nếu so với những sản phẩm cùng tầm giá, chất lượng màn hình của Huawei Y7 Pro 2018 dù không qua các phép kiểm thử vẫn cho thấy sự hài hòa, góc nhìn và độ sáng tốt, cũng như độ chi tiết ký tự ổn, dù độ phân giải bị giới hạn ở mức HD+.

Với nội lực phần cứng được hình thành từ BXL Qualcomm Snapdragon 430, RAM dung lượng 3GB, và đồ họa Adreno 505 tích hợp, Huawei Y7 Pro 2018 cơ bản khá hấp dẫn so với tầm giá. Trải nghiệm thực tế Huawei Y7 Pro 2018 bằng một số tựa game cũng cho thấy máy khá ổn. Cụ thể hơn, Huawei Y7 Pro 2018 có thể vô tư “chiến” Dead Trigger 2 với khả năng tái hiện những hiệu ứng đồ họa đủ khiến game thủ đôi lúc phải ngỡ ngàng. Nhìn chung, với nội lực phần cứng này, Huawei Y7 Pro 2018 hoàn toàn đủ sức đáp ứng nhu cầu sử dụng hằng ngày, từ lướt web, Facebook, Zalo, cho đến giải trí với những game có trên kho ứng dụng Play Store.

Huawei Y7 Pro 2018: chụp ảnh xóa phông vi diệu
Huawei Y7 Pro 2018 cũng được tích hợp tính năng Face Unlock.

Y7 Pro 2018 có thiết kế giao diện phẳng và được “mod” theo phong cách đặc trưng của Huawei. So với kiểu giao diện Android gốc, EMUI của Huawei Y7 Pro 2018 không khó để làm quen. Tuy nhiên, một số hạng mục trong phần thiết lập (Settings) của máy đã được Huawei phân nhóm nên đôi khi có thể khiến người dùng phải mất thời gian tìm kiếm.

Với camera, Huawei Y7 Pro 2018 tựa như chiếc Nova 2i cũng mang trên mình camera kép với khả năng chụp xóa phông, tái lấy nét khi xem lại ảnh đã chụp trước đó. Trải nghiệm thực tế cho thấy chất lượng ảnh chụp trong môi trường ánh sáng thuận lợi hoàn toàn không có gì đáng để bàn cãi, nhất là khi so với tầm giá của sản phẩm. Các shot ảnh kích hoạt hiệu ứng xóa phông nhìn chung đẹp, mướt, song cần lưu ý rằng đôi lúc khả năng tái lấy nét ảnh chụp vẫn chưa thể thật “ngon” như đàn anh Nova 2i. Dẫu vậy, điều này cũng không phải là khuyết điểm vì máy vẫn có tốc độ lấy nét ban đầu nhanh và chính xác. Huawei Y7 Pro 2018 cũng sở hữu camera trước 8MP kèm đèn flash LED có thể tùy chỉnh độ sáng cùng chế độ làm đẹp tự động.

Huawei Y7 Pro 2018: chụp ảnh xóa phông vi diệu
Ảnh chụp có kích hoạt tính năng xóa phông cho hậu cảnh hơi sáng hơn thực tế, song hiệu ứng xóa phông tốt so với tầm giá.

Nhìn chung, Huawei Y7 Pro 2018 cơ bản “ngon” cho những bạn trẻ đang tìm kiếm một mẫu smartphone trẻ trung, hiện đại, hiệu năng tốt cho các hoạt động hằng ngày mà không phải quá đắn đo về chi phí đầu tư. Y7 Pro 2018 còn được Huawei tăng cường camera kép cho ảnh chụp khá ổn trong môi trường ánh sáng tốt, nền tảng Android Oreo cài đặt sẵn và dù không được trang bị sẵn bảo mật vân tay, nhưng nhà sản xuất đã đền bù bằng cách tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt. Dẫu biết rằng tính năng này không mạnh về bảo mật, nhưng một khi kích hoạt, người dùng sẽ tiện lợi hơn khi mở khóa màn hình vì đỡ tốn thêm bước nhập mã PIN hoặc vẽ pattern. Tính năng Face Unlock này cũng được đánh giá tốt nhờ đủ thông minh để không mở khóa khi người dùng nhắm cả 2 mắt.

Một số kết quả thử nghiệm hiệu năng chiếc Huawei Y7 Pro 2018: 

 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận