Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Không nhiều người có thể sử dụng hết được những tính năng trên Note 8. Sẽ không phải là một ý tồi nếu cùng nhau trải nghiệm hết những tính năng này nhỉ? Tất nhiên, bạn cũng có thể vô hiệu hóa hoặc tắt đi những tính năng này nếu không thích.

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Cũng như những chiếc smartphone Android khác, trung tâm tùy chỉnh của Note 8 nằm ở mục Cài đặt của máy. Và dưới đây sẽ là những tính năng nổi bật của Note 8.

Kích hoạt Screen Mode (Chế độ hình ảnh)

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Hẳn rồi, màn hình AMOLED của Note 8 là một trong những màn hình đẹp và sáng nhất trong cộng đồng smartphone hiện nay. Máy cung cấp rất nhiều tùy chỉnh như 4 chế độ hình ảnh khác nhau, nhiệt độ màu và khả năng cân bằng màu sắc. 

Hướng dẫn: Vào Cài đặt, vào mục Màn hình và hiển thị. Bạn sẽ thấy 4 chế độ hình ảnh: Cơ bản (sRGB tiêu chuẩn), Ảnh AMOLED ( tăng nhẹ độ bão hòa), Phim AMOLED (nâng độ bão hòa, có thể khiến hình ảnh trở nên rực màu và thiếu trung thực) và Tối ưu hiển thị (Tự động tối ưu dựa trên nội dung hiển thị).

Kích hoạt Bộ lọc ánh sáng xanh

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Ánh sáng xanh là nguyên nhân chính gây mỏi mắt và khó ngủ vào ban đêm hay thậm chí là gây tổn thương võng mạc và tệ hơn nữa là làm giảm thị lực theo thời gian. May mắn thay, Note 8 có thể giảm bớt phần nào lượng sáng xanh từ màn hình.

Hướng dẫn: Vào hiển thị và tìm mục Bộ lọc ánh sáng xanh (Blue Light Filter). Để kích hoạt tính năng này, chỉ cần nhấn vào thì màn hình hiển thị sẽ giảm bớt đi lượng ánh sáng xanh so với ban đầu. Lúc này màn hình của Note 8 sẽ trở nên ám vàng vì thiếu đi màu xanh trong dải màu hiển thị của màn hình.

Thiết lập Always On

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Một trong những tính năng hay ho nhất trên Note 8 có lẽ là Always On, một tính năng cho phép điện thoại hiển thị các thông tin hữu ích như ngày giờ, dung lượng pin, cuộc gọi nhỡ... kể cả khi màn hình điện thoại đã tắt. Tính năng này tuy sẽ ngốn thêm một lượng pin nhỏ, nhưng lại rất đáng so với những lợi ích mà nó đem lại.

Hướng dẫn: Vào mục Cài đặt của Màn hình, vào mục Màn hình khóa và bảo mật, vào Always On Display. Tại đây, người dùng có 6 tùy chọn hiển thị khác nhau bao gồm: 3 đồng hồ, một bộ lịch, hiển thị hình ảnh hay thậm chí là đồng hồ thu nhỏ ở viền cong màn hình.

Thiết lập bút S Pen

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Một trong những khác biệt giữa Note 8 và S8/S8+ là cây bút Stylus đa chức năng vốn là thứ đưa siêu phẩm này gần với hạng mục máy tính bảng hơn là một chiếc điện thoại. Có rất nhiều tính năng trên cây bút này cần được kích hoạt. Nghe thì có vẻ rối rắm và phức tạp, nhưng may mắn thay mọi tính năng trên cây bút đều nằm trong một mục cả.

Hướng dẫn: Vài mục Cài đặt những tính năng nâng cao (Advance Features). Ngay trên đầu, sẽ có một mục cho S Pen. Đây là nơi người dùng tùy biến cây bút S Pen của mình bao gồm cả tính năng rung phản hồi khi viết hay vẽ, cảnh báo khi cây bút cách quá xa thiết bị giúp người dùng tránh làm mất cây bút vì chi phí cho cây bút này cũng không rẻ chút nào: 50$.

Tinh chỉnh độ phân giải hiển thị của máy

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Màn hình của Note 8 có khả năng hiển thị độ phân giải cao nhất lên đến 2960 x 1440, nhưng mặc định ban đầu thì máy chỉ được thiết lập hiển thị ở độ phân giải 1480x720. Điều này có thể được tùy chỉnh nhanh chóng nhằm mang lại trải nghiệm hình ảnh tốt nhất cho người dùng.

Hướng dẫn: Vào Cài đặt, vào Hiển thị, sau đó vào mục Độ phân giải, di điểm tròn từ 1480 x 720 sang 2220 x 1080 sau đó sang hẳn 2960 x 1440.

Kích hoạt ứng dụng chạy toàn màn hình

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Đa số các ứng dụng hiện nay đều hỗ trợ tỉ lệ 16:9, làm cho màn hình tỉ lệ 18:5:9 của Note 8 bị dư ra một khoảng trắng trống trên màn hình.

Người dùng có thể giải quyết vấn đề này bằng cách thiết kế lại những ứng dụng (không hoàn toàn là tất cả) để có thể chạy trên toàn màn hình. Lưu ý: các ứng dụng sẽ bị kéo giãn ra để lấp đủ khoảng trống trên màn hình.

Hướng dẫn: Vào mục Hiển thị trong Cài đặt và chọn Ứng dụng toàn màn hình. Ở đây, bạn sẽ thấy danh sách những ứng dụng đã được thiết lập sử dụng toàn màn hình. Lúc này kích hoạt hay vô hiệu hóa những ứng dụng nào sử dụng toàn màn hình sẽ tùy thuộc vào bạn.

Kích hoạt bảng chức năng viền

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Phần viền cong trên Galaxy Note 8 thật sự rất hữu dụng với tính năng Edge Panels. Tính năng này cho phép người dùng mở những ứng dụng, truy cập danh bạ và nhiều hơn thế chỉ với thao tác vuốt từ viền vào trong màn hình.

Hướng dẫn: Phần viền bên phải trên màn hình Note 8 có một thanh trắng dài khoảng 1 inch. Nếu bạn kéo nó vào giữa màn hình, máy sẽ hiển thị những ứng dụng đã được kích hoạt cho chế độ Egde Panel này. Chọn biểu tượng cài đặt ở dưới đáy màn hình để có thể thêm những danh bạ mà bạn muốn thêm để có thể gọi điện nhanh chóng hay thậm chí là những tùy chỉnh về tin tức, thể thao và kinh tế. Chọn kỹ càng nhé vì không có nhiều chỗ trống để người dùng có thể thêm nhiều mục đâu.

Thiết lập ứng dụng chạy song song

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Một điểm cộng lớn cho Note 8 là khả năng chạy song song 2 ứng dụng. Với khả năng chia đôi màn hình, máy đem lại trải nghiệm đa nhiệm rất tốt mà nhiều chiếc điện thoại cỡ lớn khác lại không thể làm được.

Hướng dẫn: Kéo bảng ứng dụng từ tính năng viền nói trên ra, sau đó chọn dấu (+) rồi chọn Tạo ứng dụng đôi. Bạn sẽ cần phải chọn 2 ứng dụng trong những ứng dụng hỗ trợ chạy đa cửa sổ để có thể chạy song song cùng nhau, ví dụ như Email và Lịch hay Trình duyệt và Youtube. Giờ thì mỗi khi bạn ở bảng ứng dụng tính năng viền, chọn Tạo ứng dụng đôi ở góc phải phía trên màn hình sau đó bắt đầu sử dụng bằng cách kéo 2 icons ra đặt vào 2 khoảng trống trên màn hình là được.

Thiết lập Bixby

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Cũng như Cortana của Microsoft và Siri của Apple, Bixby của Samsung cũng sử dụng hệ thống phản hồi giọng nói đám mây dựa trên trí thông minh nhân tạo (AI).

Hướng dẫn: Nếu như bạn không để ý thì ở góc dưới bên trái màn hình có một phím phụ nhỏ nhằm đánh thức Bixby, kết nối đến hệ thống đám mây và bắt đầu nghe lệnh từ bạn.

Trước hết, kích hoạt tính năng này bằng cách nhấn vào phím Bixby, xem những điều luật bằng tiếng Anh hoặc tiếng Hàn xem có đồng ý với những điều luật đó hay không cũng như có muốn nhận những thông báo quảng cáo hay không.

Sẽ tốn vài phút để máy có thể làm quen với giọng của bạn, nhưng Bixby thật sự rất hiệu quả. Nó có thể giúp bạn thực hiện những tác vụ như mở khóa bằng giọng nói hoặc mở nhạc bằng cách ra lệnh. Thậm chí Bixby còn có thể giúp bạn đăng tải tấm ảnh selfie vừa mới chụp chỉ với vài câu ra lệnh.

Thiết lập khởi động nhanh camera

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Camera trên Note 8 thật sự rất chất lượng. Bên cạnh đó, máy còn hỗ trợ rất nhiều chế độ chụp khác nhau cũng như khả năng chỉnh sửa hậu kỳ đa dạng nữa. Nhưng hầu hết, đa số mọi người lại chỉ biết mỗi cách khởi động camera qua màn hình chính vốn rất rườm rà và chậm chạp. Dưới đây là một cách tốt hơn.

Hướng dẫn: Mở camera trên màn hình chính, sau đó chạm vào biểu tượng Cài đặt trên góc trái phía trên màn hình. Kích hoạt khởi động nhanh. Vào lần kế tiếp, chỉ với 2 cú nhấn nút nguồn (nút bên phải máy) là bạn đã có thể khởi động nhanh camera rồi đấy.

Gắn thêm thẻ Micro SD

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Với cụm camera kép trên Note 8 thì có lẽ mỗi bộ nhớ trong không thôi là chưa đủ để chứa hết các ảnh chụp của bạn. May mắn thay, khe thẻ nhớ trên máy quả là một cứu cánh không thể tốt hơn khi mà máy hỗ trợ thẻ nhớ lên đến tận 256GB.

Hướng dẫn: Lấy khay thẻ nhớ trên đỉnh máy bằng dụng cụ chuyên dụng kèm theo trong hộp. Sau đó đặt thẻ nhớ vào đúng vị trí trên khay rồi lắp lại vào máy. Lúc này bạn hãy mở camera, chọn biểu tượng cài đặt rồi kéo xuống dưới cùng để chọn Vị trí lưu trữ sau đó chọn mục thẻ nhớ.

Kích hoạt NFC

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Cũng như S8 và S8+, Note 8 có chip NFC ở mặt lưng giúp gửi những dữ liệu vặt không dây. Tất nhiên để sử dụng tính năng này thì trước hết bạn cần phải kích hoạt đã.

Hướng dẫn: vào mục Kết nối trong Cài đặt, chọn NFC và chi trả. Sau đó chạm vào nút bật/tắt ngay trên cùng của màn hình để kích hoạt. Trong mục đó, bạn cũng có thể mở mục Chạm và trả để kích hoạt Android Pay hoặc Samsung Pay mà chúng ta sẽ nói đến ngay dưới đây.

Kích hoạt Samsung Pay

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Dường như công ty nào cũng có một hệ thống chi trả điện tử của riêng mình và tất nhiên Samsung cũng không là ngoại lệ với Samsung Pay. Samsung đã hợp tác với rất nhiều ngân hàng lớn để sau khi bật tính năng này rồi, bạn hoàn toàn có thể vui vẻ đi shopping mà chỉ cần mang theo mỗi chiếc điện thoại.

Hướng dẫn: Sau khi vào Samsung Pay trên màn hình chính, bạn sẽ thấy tài khoản Samsung của bạn đã được liên kết với ứng dụng, kèm theo đó là Email của bạn nữa.

Chọn bắt đầu để đồng ý với những điều luật của dịch vụ (Bạn có thể đọc chi tiết nhưng sẽ khá là nhiều và mang nặng tính luật pháp đấy). Sau khi nhập và xác nhận mã PIN, bạn cần phải thêm ít nhất một thẻ tín dụng để có thể chi trả những gì bạn mua bằng cách hướng camera vào mặt trước của thẻ. Thiết bị sẽ tự động lấy những thông tin cần thiết tuy nhiên bạn vẫn cần phải nhập tên, mã xác nhận của thẻ và địa chỉ đấy.

Thiết lập Samsung Pass: Nhận dạng khuôn mặt, quét mống mắt và vân tay

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Nếu bạn vẫn chưa khóa điện thoại của bạn bằng những nhận dạng bảo mật sinh trắc học thì giờ là lúc thích hợp để làm ngay đấy. Bên cạnh những phương pháp bảo mật cơ bản trước đây như mật khẩu, mã PIN hay vẽ thì Note 8 còn có thể nhận dạng bằng khuôn mặt, mắt và vân tay.

Với một vị trí không thể tệ hơn của cảm biến vân tay là nằm sát ngay bên camera thì hẳn nhiều người sẽ trọng dụng 2 phương pháp bảo mật còn lại hơn là việc mạo hiểm với nguy cơ đặt nhầm ngón tay vào kính camera gây bẩn và làm ảnh hưởng đến chất lượng ảnh chụp của máy.

Hướng dẫn: Vào mục Màn hình khóa và bảo mật, sau đó chọn Samsung Pass. Tại đây, máy sẽ bắt đầu công cuộc thêm bản quét mống mắt, khuôn mặt và vân tay của bạn.

Tùy chọn khung biểu tượng

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Trên Note 8, bạn có thể bỏ đi những cái khung bao quanh những biểu tượng hoặc thêm vào những tùy chọn đa dạng khác tùy theo các nhà phát triển.

Hướng dẫn: Vào mục Hiển thị trong Cài đặt và chọn Khung biểu tượng. Bạn sẽ có 2 lựa chọn là là có khung và không khung. Lúc này gu thẩm mĩ của bạn như thế nào thì tùy theo ý bạn.

Tùy chọn chủ đề

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Một cái nền trơn cùng một chủ đề thống nhất thì rõ là khá ổn trong mọi trường hợp rồi. Nhưng không phải ai cũng như ai khi mà có khá nhiều người luôn đề cao tính thẩm mĩ và phong cách của họ. Cũng từ đó mà rất nhiều chủ đề trên điện thoại được ra mắt ngày một nhiều hơn.

Hướng dẫn: Vào mục Hình nền và chủ đề trong mục Hiển thị của Cài đặt, chọn Chủ đề Samsung. Ở đây, bạn sẽ tìm thấy rất nhiều chủ đề với nhiều thể loại đa dạng khác nhau. Đa số những chủ đề ở đây là miễn phí, nhưng có một vài cái thì vẫn tốn vài đô la.

Chặn chạm màn hình

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Hẳn không ít người đã gặp những trường hợp như đặt điện thoại sau túi quần để rồi bị chạm màn hình và gọi nhầm cho ai đó hay màn hình bỗng dưng sáng ngay trong túi xách hoặc trong cặp nhỉ? May thay, Note 8 có thể ngăn được những sự cố hy hữu này.

Hướng dẫn: Note 8 có một tính năng gọi là Block Accidental Touches, tính năng này giúp ngăn thiết bị bật sáng màn hình và ngăn cảm ứng khi máy đang ở trong một môi trường tối. Để kích hoạt, vào Cài đặt, chọn Hiển thị và nhấp vào Block accidental touches.

Kích hoạt Những cử chỉ đặc biệt

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Với một màn hình lớn như Galaxy Note 8, mọi thứ sẽ nằm gọn trong tầm tay của bạn chỉ với việc thiết lập những cử chỉ đặc biệt cho máy. Tuy nhiên cũng có khá nhiều cử chỉ đặc biệt đã có sẵn trong máy rồi.

Hướng dẫn: Vào mục Cài đặt những tính năng nâng cao trong Cài đặt. Gần dưới cùng của trang, bạn sẽ thấy 6 tác vụ có sẵn bao gồm trượt hoặc nhấp, từ tắt âm (bằng cách che màn hình bằng cả bàn tay) cho đến gọi điện hoặc gửi tin nhắn (quét ngang danh bạ của một ai đó).

Chưa đủ? Bạn có thể đặt lại kích thước mà cụ thể ở đây là thu nhỏ và di chuyển quanh cả màn hình chỉ với mỗi ngón cái của bạn nhờ vào tính năng Dùng một tay trên Note 8, để dễ tìm kiếm thì tính năng này nằm ở giữa trang Cài đặt những tính năng nâng cao.

Kích hoạt tính năng bảo mật tệp tin

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Chúng ta ai cũng có những bí mật cả, và Note 8 hoàn toàn có thể giữ tốt những bí mật. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thiết lập bảo mật tệp tin trên máy làm mã hóa những nội dung mà bạn muốn.

Hướng dẫn: Vào tệp Samsung trên màn hình chính, chọn biểu tượng Bảo mật tệp tin. Sau khi thiết lập xong mật khẩu, mã PIN, hay những bảo mật sinh trắc học như mống mắt, vân tay hay nhận dạng mặt thì máy cần khoảng một phút để có thể hoàn thành xong thiết lập.

Từ đây, những gì mà bạn bỏ vào tệp sẽ không còn bị những ánh mắt tò mò soi mói được nữa.

Kích hoạt nâng cao chất lượng video

Hướng dẫn sử dụng các tính năng nổi bật trên Galaxy Note 8

Tại sao màn hình to như vậy mà coi phim lại không sướng con mắt chứ? Với tính năng nâng cao chất lượng video, người dùng hoàn toàn có thể nâng cao trải nghiệm xem phim của mình nhờ vào khả năng xử lý thuật toán làm sắc nét video của tính năng này. Tuy vậy, tính năng này không phải ứng dụng nào cũng có thể tương thích được.

Hướng dẫn: trong mục Hiển thị của Cài đặt, vào Cài đặt những tính năng nâng cao và kéo xuống dưới cùng. Ở đây, bạn sẽ thấy một công tắc để bật tính năng nâng cao chất lượng video.

Chạm vào mục này, người dùng cũng có thể xem được danh sách những ứng dụng nào mà tính năng này có thể tương thích được. May mắn là Youtube và Trình chơi video là 2 ứng dụng phổ biến trong máy có khả năng tương thích được với tính năng này.

Trương Văn Thuyết

Theo Tomsguide

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận