iFan yên tâm, Apple thừa linh kiện cho iPhone X trong năm nay

iFan yên tâm, Apple thừa linh kiện cho iPhone X trong năm nay

Mới đây, nguồn tin từ phía DigiTimes cho hay trong khi doanh số bán hàng iPhone X đang không ngừng giảm thì các nhà sản xuất linh kiện cho nó vẫn còn đang dự trữ một lượng lớn các bộ phận và khung máy. Đây thực sự là một tin vui cho các tín đồ của “Nhà Táo”.

ifan yen tam, apple thua linh kien cho iphone x trong nam nay hinh anh 1

iPhone X đang giảm dần độ "hot".

Thống kê cho thấy, iPhone X là chiếc điện thoại thông minh bán chạy nhất trong quý đầu tiên của năm 2018. Doanh số bán iPhone trong hai quý đầu năm nay lần lượt là 77,3 và 52,2 triệu chiếc. Đáng chú ý, doanh thu kỷ lục của Apple phần lớn là nhờ vào giá bán cao chót vót của iPhone X.

Tuy nhiên, các nhà sản xuất cho biết họ đang chứa gấp ba lần số lượng các bộ phận iPhone X đã xuất xưởng, rất khó có thể bán hết chỉ trong vài tháng cho đến khi mô hình tiếp theo tung ra thị trường. Sự thật là Apple đã yêu cầu các nhà cung cấp của mình dự trữ một lượng đáng kể các bộ phận để hạn chế sự chậm trễ trong vận chuyển. Đáng buồn thay, nhu cầu ngày càng giảm của iPhone X đã khiến cho kho chứa đầy hơn dự kiến. Đây không phải là điều đáng ngạc nhiên khi năm 2018 đang phải trải qua sự sụt giảm toàn cầu về doanh số bán điện thoại thông minh.

ifan yen tam, apple thua linh kien cho iphone x trong nam nay hinh anh 2

iPhone X có thể sẽ giảm giá trong thời gian tới.

Tất nhiên, tình hình vẫn chưa tới mức nghiêm trọng vì các bộ phận thường được sử dụng cho các mô hình sau này. Các nhà sản xuất hy vọng việc tung ra phiên bản iPhone mới sẽ giúp tận dụng các bộ phận dư thừa. 

Mặt khác, đây có thể là một tin tốt cho người tiêu dùng. Bởi lẽ, nếu lượng iPhone X vẫn ở mức cao trong suốt mùa hè, giá bán của iPhone có thể sẽ được giảm đôi chút trước khi Apple ra mắt dòng sản phẩm mới trong mùa thu tới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận