iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Apple sẽ chính thức ra mắt phiên bản iOS 11 trong thời gian sắp tới và họ được kì vọng sẽ mang lại những trải nghiệm mới mẻ cho người dùng.

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

iPhone và iPad sắp được nhận bản cập nhật mới

Theo trang tin T3, có nhiều tin đồn cho rằng iOS 11 sẽ có thêm nhiều sự cải thiện và các tính năng mới như một Siri thông minh hơn, cải thiện chế độ tiết kiệm năng lượng và chế độ "Dark Mode". Có thể Apple sẽ còn đem đến nhiều sự bất ngờ nữa cho người dùng, khi năm nay sẽ là kỉ niệm tròn 10 năm kể từ ngày iPhone ra đời.

Tuy chưa có nhiều thông tin cụ thể, chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng rằng sẽ có thêm nhiều tin tức và tính năng bị rò rỉ ra ngoài trong những ngày tới. Sau đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về iOS 11 cho đến thời điểm hiện tại:

Ngày ra mắt

Lịch trình của Apple mỗi năm đều giống nhau – họ sẽ công bố chính thức các bản cập nhật lớn tại Hội nghị Lập trình viên toàn cầu (WWDC) vào tháng 6, sau đó sẽ phát hành (cùng với iPhone thế hệ mới) vào tháng 9. Hiện tại chưa có bất kì manh mối nào về việc họ sẽ thay đổi điều đó. Vì vậy, bạn có thể sẽ được tận mắt nhìn thấy iOS 11 vào ngày 5/6 tới đây.

Sau đó bạn sẽ có thể tải bản thử nghiệm vào tháng 7, rồi được sử dụng phiên bản chính thức vào tháng 9 "theo đúng quy trình."

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Hội nghị Lập trình viên toàn cầu (WWDC) sẽ được tổ chức tại San Jose, California từ ngày 5/6 đến 9/6 (ảnh: WWDC)

Giá cả

Có thể Apple luôn bán các thiết bị của mình với giá cao, nhưng họ lại rất hào phóng với người dùng khi cung cấp các bản cập nhật một cách hoàn toàn miễn phí, và có lẽ chính sách này sẽ tiếp tục được Apple phát huy.

Siri thông minh hơn

Cho đến thời điểm hiện tại, năm 2017 đã trở thành năm của các trợ lý ảo, khi Amazon, Google và Samsung đều tiến những bước dài trong lĩnh vực này. Apple chắc chắn sẽ không thể để các đối thủ vượt mặt, nên gần như chắc chắn Siri cũng sẽ được cập nhật.

Nhiều tin đồn cho rằng Siri sẽ có khả năng phân biệt ngữ cảnh tốt hơn. Bằng cách học tập thói quen của người dùng, Siri sẽ có thể dự đoán và trả lời những câu hỏi tiếp theo. Ngoài ra, Apple cũng có thể sẽ tích hợp cô trợ lý ảo này vào sâu bên trong các ứng dụng như iMessage và iCloud. Apple thậm chí còn có thể sẽ ra mắt một chiếc loa thông minh có sử dụng Siri để cạnh tranh trực tiếp với chiếc Echo của Amazon.

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Siri cần phải được cập nhật để có thể cạnh tranh với chính Google Assistant trên sân nhà iOS (ảnh: TheNextWeb)

Cập nhật cho Facetime

Ứng dụng trò chuyện video Facetime cũng có thể sẽ được cập nhật để giữ vững vị thế của mình trước Google Hangouts và Whatsapp.

Các tính năng mới của Facetime có thể sẽ là tính năng chat nhóm, cho phép nhiều người có thể nói chuyện với nhau cùng một lúc, và chế độ "voice only" khi người dùng đang bận…đi toilet hoặc chưa kịp trang điểm.

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Ứng dụng trò chuyện video Facetime

Làm mới giao diện người dùng

Kể từ khi iOS 7 được ra mắt năm 2013, hầu như giao diện của iOS không có thay đổi nào đáng kể. Vì vậy người dùng hoàn toàn có thể hi vọng sẽ có một làn gió mới từ Apple.

Tính năng Dark Mode cũng được kì vọng sẽ xuất hiện trong bản cập nhật lần này, thứ sẽ giúp người dùng giảm bớt sự mỏi mắt khi sử dụng vào ban đêm. Tuy tính năng này đã được đồn thổi cách đây vài năm nhưng người dùng cũng không nên đánh mất niềm tin của mình, vì suy cho cùng, đây là năm kỉ niệm 10 năm của iPhone, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Liệu người dùng iOS sẽ được chào đón một giao diện hoàn toàn mới? (ảnh: Flipboard)

Theo dõi giấc ngủ

Có lẽ Apple sẽ nhanh chóng muốn đưa Beddit, khoản đầu tư mới nhất của mình vào hoạt động. Beddit là một công ty theo dõi giấc ngủ, vì vậy chúng ta có thể sẽ thấy tính năng này được tích hợp vào watchOS 4, với một phần bổ sung trong mục Sức khỏe (Health).

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Beddit là khoản đầu tư mới nhất của Apple (ảnh: Komando)

Cải thiện chế độ tiết kiệm pin

"Low power mode" nhiều khả năng sẽ được chỉnh sửa với nhiều tùy chọn tiết kiệm hơn và một chế độ cài đặt thông minh có khả năng học tập thói quen của người dùng và chuyển sang chế độ tiết kiệm pin một cách tự động.

Gửi tiền cho bạn bè bằng Apple Pay

Nếu bạn bè của bạn cũng sử dụng iPhone, bản cập nhật mới của Apple Pay sẽ khiến cho việc chuyển tiền dễ dàng hơn rất nhiều. Tính năng thanh toán ngang hàng (peer-to-peer) sẽ giúp bạn có thể gửi tiền trực tiếp từ ví điện tử tới một số có trong danh bạ.

iOS 11 có gì đáng để kỳ vọng?

Thanh toán qua điện thoại đang là xu thế trên toàn cầu, thay thế thẻ tín dụng và tiền mặt (ảnh: Apple)

Văn Hoàn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận