iOS 11 và tính năng bảo vệ tính mạng cho người dùng

iOS 11 và tính năng bảo vệ tính mạng cho người dùng

Lái xe không tập trung là nguyên nhân dẫn tới 3.500 ca tử vong trong gần 400.000 tai nạn giao thông xảy ra mỗi năm và đây là nguyên nhân chủ yếu, chỉ đứng thứ 2 sau tình trạng uống rượu bia khi lái xe. Nhưng không giống như uống rượu bia khi lái xe, việc mất tập trung không dễ để các nhà chức trách kiểm soát cũng như là đối mặt với khá nhiều các phản đối từ cộng đồng người dân.

ios 11 va tinh nang bao ve tinh mang cho nguoi dung hinh anh 1

Việc tắt các thông báo điện thoại khi lái xe giúp chúng ta tập chung hơn khá nhiều.

Và như là một trong những nỗ lực nhằm giải quyết vấn đề này, Apple đã đưa tính năng "Không làm phiên khi lái xe" vào hệ điều hành mới nhất của họ là iOS 11. Tính năng này tự động kích hoạt chế độ không làm phiền giúp ẩn các thông báo và các tin nhắn văn bản tới iPhone khi nó phát hiện người dùng đang chuyển động. Điều này nhằm giúp người dùng không bị phân tâm bởi những thông báo liên tục nổi lên trên điện thoại khi lái xe hoặc di chuyển trên đường.

Khảo sát gần đây từ EverQuote cho thấy sự thay đổi nhỏ này đã thực sự phát huy tác dụng mặc dù là nó còn ở quy mô nhỏ. Theo đó, EverQuote đã tiến hành khảo sát trên những người sử dụng iOS 11, và họ cho biết tính năng "Không làm phiền khi lái xe" giúp họ giảm khoảng 8% sự mất tập trung so với trước khi sử dụng. Ngoài ra, hơn 75% người dùng được hỏi cho biết họ cảm thấy an toàn hơn khá nhiều khi sử dụng chế độ này trên hệ điều hành mới nhất từ Apple.

ios 11 va tinh nang bao ve tinh mang cho nguoi dung hinh anh 2

iOS 11 với chế độ Không làm phiền khi lái xe đã phát huy tác dụng nhưng chưa đủ.

Rõ ràng là cần có thêm nhiều biện pháp nhằm giáo dục cộng đồng về vấn đề tập trung khi lái xe. Nhiều người trong cuộc khảo sát cho biết họ không sử dụng chế độ "Không làm phiền khi lái xe" là do họ không muốn bị bỏ lỡ những cuộc gọi quan trọng. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể vào phần cài đặt để cho phép những cuộc gọi nhất định khi điên thoại của bạn ở chế độ này.

Hầu hết iPhone trên thị trường hiện nay đều có thể được nâng cấp lên hệ điều hành iOS 11, và với việc chiếm tới 40% trong cộng đồng sử dụng smartphone của thế giới, thì chế độ mới từ iOS 11 nếu được tất cả người dùng iPhone sử dụng sẽ góp phần rất to lớn trong việc ngăn cản những rủi ro xảy ra khi điều khiển phương tiện giao thông trên đường chứ không chỉ dừng lại ở con số 8% như cuộc khảo sát trên đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận