iPhone 5s có nên nâng cấp lên iOS 11?

iPhone 5s có nên nâng cấp lên iOS 11?

iPhone 5s là thiết bị cấu hình thấp nhất trong danh sách sản phẩm được nâng cấp lên iOS 11. Nhưng liệu với tuổi đời phần cứng lên tới 5 năm, iPhone 5s có đủ sức để chạy được hệ điều hành mới nhất? Nếu bạn đang dùng 5s và không muốn làm chuột bạch, hãy xem video bên dưới.

Qua video ta có thể thấy iOS 10 trên iPhone 5s hoạt động nhanh và mượt mà hơn iOS 11 nhưng không nhiều. 5 - 10% là sự chênh lệch tốc độ giữa hai hệ điều hành trên smartphone 5 năm tuổi của Apple. Tuy nhiên khá bất ngờ với ứng dụng GeekBench, iOS 11 lại cho điểm cao hơn một chút so với phiên bản tiền nhiệm.

iPhone 5s có nên nâng cấp lên iOS 11? ảnh 1
iOS 11 trên iPhone 5s cho điểm GeekBench cao hơn iOS 10
Quay trở lại vấn đề, iPhone 5s có nên nâng cấp lên iOS 11 hay không? Câu trả lời là "không" nếu bạn muốn chiếc iPhone kỳ cựu của mình nhanh và ổn định nhất có thể.
Nếu bạn thực sự thích những tính năng mới được trang bị trên iOS 11 và "sống chung" được với tình trạng máy chậm đi một chút thì có thể cập nhật. 

Việc hỗ trợ dài hạn cho sản phẩm qua nhiều đời là một bước đi khôn ngoan nhưng cũng đầy tính toán của Apple. Hiện nay, chưa có hãng Android nào đủ chu đáo để hỗ trợ một chiếc điện thoại suốt 5 năm? Và đây cũng là cách "dụ" người dùng đổi lên iPhone mới khi qua từng bản iOS được cập nhật, chiếc iPhone cũ lại chậm đi một chút và khi người dùng đã quá ức chế thì iPhone mới sẽ giải quyết mọi vấn đề.

Minh Ty

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận