iPhone 6S chụp ảnh vẫn đẹp, bạn không cần lên đời iPhone 8

iPhone 6S chụp ảnh vẫn đẹp, bạn không cần lên đời iPhone 8

Vấn đề là, chất lượng ảnh chụp giữa iPhone 6S và iPhone 8 khác biệt ra sao? Và liệu điều đó có đủ để bạn chấp nhận bỏ tối thiểu gần 20 triệu đồng cho một phiên bản iPhone 8 hay không? Bạn có thể xem đánh giá chi tiết trên Business Insider tại địa chỉ http://www.businessinsider.com/apple-iphone-8-iphone-6s-camera-shootout-photos-2017-10.

Cả hai điện thoại đều có camera 12 MP, Auto HDR, điều khiển phơi sáng và zoom số 5X. Tuy nhiên iPhone 6S có khẩu độ f/2.2 còn iPhone 8 là f/1.8. Điều này có nghĩa iPhone 8 có thể thu sáng nhiều hơn, làm bức ảnh chụp tối tốt hơn và hình ảnh sắc nét. iPhone 8 cũng có chống rung quang học, ống kính 6 phần tử (iPhone 6S là 5), chụp màu rộng và 4 đèn LED True Tone flash.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 1

Ảnh chụp bó hoa trong căn phòng thiếu sáng. iPhone 6S có khả năng tập trung kém, hình ảnh có chút nhiễu. Còn với iPhone 8, ảnh sáng hơn nhiều khi máy ảnh tự động tập trung khá tốt vào hoa màu vàng và làm mờ tất cả mọi thứ trong nền, còn được hiểu như là hiệu ứng bokeh.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 2iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 3

Thử nghiệm khả năng xử lý màu sắc. Trong ánh sáng tự nhiên, bức ảnh trông giống như nhau về màu sắc. Cả hai máy ảnh đã làm việc tuyệt vời về khả năng tập trung vào chủ đề khi làm mờ nền và cho màu sắc rực rỡ. Nếu nhìn kỹ, bức ảnh chụp bởi iPhone 8 chỉ hơi sắc nét hơn.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 4iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 5

Với khả năng chụp hai màu và ánh sáng hỗn hợp, một lần nữa iPhone 6S có khả năng chụp thiếu sáng kém hơn so với iPhone 8 vốn sắc nét hơn. Tuy nhiên, hình ảnh iPhone 8 gần như đi quá xa theo hướng khác khi mà da trông không đều và mọi thứ gần như quá mạnh. Nhìn chung màu sắc trong ảnh chụp iPhone 6S trông đẹp hơn.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 6iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 7

Ảnh chụp món pizza mà khá nhiều người lựa chọn để khoe cảnh ăn uống. Trong khi cả hai ảnh đều cho hình đẹp mắt nhưng iPhone 8 có vẻ cho màu sắc ấm hơn, khiến chiếc bán pizza hấp dẫn hơn, cùng với đó nội dung cũng sắc nét hơn.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 8iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 9

Chuyển sang chụp quả bí đỏ, hình ảnh chụp của iPhone 6S được cho là tốt hơn và thật hơn so với cuộc sống thực. Xu hướng chụp những bức ảnh ấm áp hơn là điều mà mọi người thấy liên tục trong quá trình thử nghiệm và thường thấy rõ hơn trong những bức ảnh có độ sáng thấp.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 10iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 11

Ảnh chụp cảnh quan sân sau một gia đình trong một buổi chiều mưa. Mặc dù màu sắc trên bức ảnh chụp bởi iPhone 8 trông phong phú và sôi động hơn nhưng đối với những người không thích các hiệu ứng làm sắc nét, có lẽ bức ảnh iPhone 6S thực hơn.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 12iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 13

iPhone 8 tiếp tục tỏa sáng ở khả năng chụp ảnh món ăn, giúp nó trông phong phú và hấp dẫn hơn để mọi người chia sẻ với bạn bè và gia đình hoặc trên Instagram. iPhone 8 cũng xử lý ảnh rực rỡ hơn trên iPhone 6S.

iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 14iphone 6s chup anh van dep, ban khong can len doi iphone 8 hinh anh 15

Không thể không xem xét đến khả năng chụp ảnh selfie trên iPhone 8 và 6S. Trong khi camera FaceTime của iPhone 8 có camera 7 MP thì iPhone 6S chỉ là 5 MP. Tuy nhiên, nhìn chung là hai camera đều có chất lượng lên ảnh như nhau, chỉ hơi có một khác biệt nhỏ về màu sắc bức tường phía sau. iPhone 6S hấp dẫn hơn vì xu hướng chụp ảnh ấm hơn của iPhone 8 sẽ giúp da người dùng hồng hào hơn so với thực tế.

Nhìn chung, với những gì mà iPhone 8 mang lại, các cải tiến là không đáng kể và thậm chí có những trường hợp kém hơn so với iPhone 6S. Chính vì vậy, nếu bỏ ra gần 20 triệu đồng chỉ để nâng cấp ảnh chụp thì bạn hoàn toàn có thể bỏ qua.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận