iPhone 6s lỗi pin, ngắt nguồn bất ngờ

iPhone 6s lỗi pin, ngắt nguồn bất ngờ

Apple bắt đầu thu hồi một số sản phẩm iPhone 6s sản xuất từ tháng 9 đến 10-2015 vì sự cố pin gây tắt nguồn bất ngờ ngay cả khi còn 50%.

Sự cố tắt nguồn bất ngờ chỉ xảy ra với các điện thoại iPhone 6s sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9-10/2015 - Ảnh: Softpedia News
Sự cố tắt nguồn bất ngờ chỉ xảy ra với một số điện thoại iPhone 6s sản xuất trong giai đoạn từ tháng 9-10/2015 - Ảnh: Softpedia News

Theo trang tin Softpedia, Apple chính thức công bố trên website về việc các mẫu điện thoại iPhone 6s gặp sự cố lỗi pin khiến nguồn máy tắt bất ngờ ngay cả khi cột hiển thị pin còn tới 50%.

Trong thông tin giải thích nguyên nhân sự cố, Apple nhấn mạnh đây không phải là sự cố liên quan tới sự an toàn của người dùng. Điều đó có nghĩa "sẽ không gây cháy, nổ điện thoại hay các hậu quả nghiêm trọng tương tự".

Sở dĩ các sản phẩm iPhone 6s sản xuất trong giai đoạn tháng 9 và tháng 10-2015 bị tắt nguồn bất ngờ là do có quá nhiều không khí trong pin

Apple

Thông báo của Apple viết: "Chúng tôi nhận thấy một số lượng nhỏ iPhone 6s được sản xuất trong khoảng thời gian từ tháng 9 đến tháng 10-2015 chứa thành phần pin đã tiếp xúc với môi trường không khí lâu hơn quy định trước khi được đóng gói. Do đó, các pin này phân rã nhanh hơn so với pin bình thường, gây sự cố tắt nguồn bất ngờ".

Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết các điện thoại iPhone cũng được cấu hình để có khả năng tắt nguồn tự động trong điều kiện nhiệt độ xuống thấp, ngăn ngừa những tác động xấu tới thiết bị ở điều kiện điện áp thấp.

Nếu bạn chưa biết chiếc iPhone 6s của mình có phải là loại được thay đổi pin hay không, bạn có thể truy cập vào trang này, nhập số serial chiếc iPhone của bạn để tự kiểm tra.

Cách tìm số serial cho iPhone như sau: Settings > General > About. Nếu trùng với số serial cần đổi pin, bạn có thể đem iPhone 6s đến các đại lý uỷ quyền tại đây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận