iPhone 6S Plus bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ, giá sẽ giảm?

iPhone 6S Plus bắt đầu được sản xuất tại Ấn Độ, giá sẽ giảm?

Theo một báo cáo mới nhất từ tờ Economic Times dẫn lời từ các nguồn tin thân cận cho thấy dự án sản xuất thử nghiệm iPhone 6S Plus ở Bengaluru dự kiến sẽ bắt đầu chuyển sang sản xuất thương mại trong vòng 2 tuần tới.

iphone 6s plus bat dau duoc san xuat tai an do, gia se giam? hinh anh 1

Giá iPhone 6S Plus sẽ giảm gần 10% một khi hoạt động sản xuất ở Ấn Độ tăng mạnh.

Điều này có thể giúp giá bán iPhone 6S Plus tại địa phương này giảm xuống khoảng 5-7%, giúp điện thoại của Apple có giá ngang bằng với thiết bị OnePlus và một số điện thoại cao cấp của Samsung vốn đều được sản xuất tại địa phương.

Tuy nhiên nguồn tin cho biết việc điều chỉnh giá có thể không được áp dụng ngay lập tức vì Wistron sẽ không thể đáp ứng đủ nhu cầu iPhone 6S Plus ở Ấn Độ và nhập khẩu từ Trung Quốc sẽ phải tiếp tục. Một khi nhà máy của Wistron ở Bengaluru đáp ứng đủ nhu cầu, giá của loạt iPhone 6S Plus lắp ráp tại địa phương sẽ giảm từ 5-7%.

Việc giảm giá bán iPhone 6S Plus ít nhất tại Ấn Độ không phải là bất ngờ khi mà hoạt động sản xuất iPhone SE đã giúp giảm giá bán của sản phẩm từ 5-7% tại đây. Cần nhớ rằng iPhone 6S Plus khi nhập khẩu vào Ấn Độ đã phải chịu khoản thuế lên đến 15%, tăng từ 10% trong tháng 12 năm ngoái, và tiếp tục lên 20% trong tháng 2 vừa qua.

Hiện chưa rõ hoạt động sản xuất gia tăng có giúp giá bán iPhone 6S Plus được giảm giá trên toàn cầu hay không nhưng ít nhất nó sẽ giúp lượng cung sản phẩm nhiều hơn so với hiện nay.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận