iPhone 7 bán chạy hơn iPhone 8 tại Mỹ: Marketing kém hay nước cờ cao tay của Apple?

iPhone 7 bán chạy hơn iPhone 8 tại Mỹ: Marketing kém hay nước cờ cao tay của Apple?

iPhone 7 bán chạy hơn iPhone 8 tại Mỹ: Marketing kém hay nước cờ cao tay của Apple?

Nhà phân tích thị trường của KeyBanc Capital Markets, John Vinh, trong một bức thư gửi khách hàng, đã khẳng định rằng qua khảo sát những nhà mạng lớn gần đây tại Mỹ đều cho thấy mẫu iPhone 2016 của Apple đang bán chạy hơn hẳn hậu duệ iPhone 8 của mình.

Lý giải hiển nhiên nhất cho sức mua yếu của iPhone 8 là bởi người mua có tâm lý chung muốn để dành tiền cho iPhone X sắp ra mắt tháng 11 tới đây, nhưng KeyBanc cho biết còn ẩn chứa 2 yếu tố khác nữa.

Đầu tiên phải kể đến đó là do ra mắt iPhone mới, iPhone 7 nhận mức giảm giá sâu. Đối với những khách hàng có nhu cầu mua iPhone mới ngay bây giờ và không muốn chi tận 1000 USD cho một chiếc điện thoại di động, khác biệt về giá tỏ ra rõ ràng hơn bất kỳ khác biệt về cải tiến công nghệ nào họ nhận thấy trên hai mẫu điện thoại.

John Vinh viết: “Rất nhiều cửa hàng tham gia khảo sát đã hồi đáp lại rằng một lượng không nhỏ khách hàng tỏ ra chuộng iPhone 7 hơn thay vì iPhone 8 đời mới, họ cho rằng iPhone 8 không có quá nhiều nâng cấp đáng kể so với người tiền nhiệm. Thêm vào đó, iPhone 8 khởi điểm ở mức giá 700 USD tại Mỹ, trong khi iPhone 7 được bán lẻ chỉ 549 USD sau khi giảm giá, một số tiền chênh lệch đáng suy nghĩ”.

Tại một số nhà bán lẻ, iPhone 7 còn giảm sâu tới mức 500 USD, tức rẻ hơn 200 USD so với iPhone 8.

Lý do tiếp theo là do iPhone 8 thiếu đi sự quảng bá cần thiết. So với iPhone 7 ra mắt năm ngoái, quảng cáo cũng như khuyến mại cho iPhone 8 ít hơn hẳn, mặc cho nỗ lực từ phía các nhà mạng.

Tuy nhiên cần lưu ý lại rằng khảo sát trên chỉ giới hạn trong phạm vi iPhone bán ra tại các nhà mạng, vốn dĩ luôn thu hút những khách hàng không muốn chi quá nhiều tiền. Cửa hàng bán lẻ của Apple chưa hề được xét đến.

KGI gần đây khẳng định sức mua iPhone 8 “tốt hơn dự kiến” và lợi nhuận của Foxconn dường như đang ủng hộ khẳng định trên, còn AT&T lại nói hãng chứng kiến lượng người “lên đời” máy ít hơn tới 1 triệu người so với năm ngoái trong Quý này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận