iPhone 8 chưa bỏ ngõ Lightning, chỉ thêm tính năng sạc nhanh

iPhone 8 chưa bỏ ngõ Lightning, chỉ thêm tính năng sạc nhanh

Cách đây ít hôm, làng công nghệ rộ tin iPhone 8 sẽ được Apple chuyển sang dùng ngõ giao tiếp USB Type-C thay cho giao tiếp Lightning truyền thống. Tuy nhiên, theo dự báo mà chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo vừa đưa ra thì Apple sẽ vẫn tiếp tục "tin dùng" giao tiếp mà hãng này từng tích hợp trên những mẫu iPhone ra mắt từng năm 2013.

iPhone 8 chưa bỏ ngõ Lightning, chỉ thêm tính năng sạc nhanh
iPhone 8 được dự báo sẽ vẫn dùng giao tiếp Lightning.

Đáng chú ý là theo vị chuyên gia phân tích kỳ cựu này, iPhone 8 hay những mẫu iPhone mà Apple sẽ ra mắt trong năm 2018 sẽ có khả năng sạc siêu tốc. Cụ thể hơn, dù vẫn dùng giao tiếp Lightning, nhưng iPhone 8 được cho rằng sẽ dùng cáp trong đó 1 đầu là chuẩn USB Type-C để tận dụng công nghệ sạc nhanh. Theo giới quan sát, rất có thể phán đoán của Ming-Chi Kuo sẽ trở thành sự thật vì Apple dạo gần đây cũng đã trang bị cho những chiếc MacBook của hãng giao tiếp USB Type-C. Việc trang bị cho iPhone thế hệ mới có thể dễ dàng kết nối với MacBook mà không cần phải nhờ đến phụ kiện chuyển đổi tương thích.

Tuy vậy, câu hỏi liệu tốc độ truyền dữ liệu trên những mẫu iPhone thế hệ mới sẽ ảnh hưởng ra sao nếu Apple kết hợp công nghệ sạc nhanh của giao tiếp USB Type-C với giao tiếp Lightning hiện vẫn chưa có câu trả lời. Riêng với Ming-Chi Kuo, ông khẳng định điều này thực sự không quan trọng vì ngày nay hầu hết người dùng đều sử dụng các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận